Breaking News

REVIEW | EAU THERMALE AVENE Cleanance Gel Soapless Cleanser

Hello các bạn!

Như mình đã từng chia sẻ với các bạn trên Facebook Page của mình, chu trình dưỡng da của mỗi người phải do chính bản thân người đó sau quá trình tự tìm hiểu và sử dụng mới biết được cái gì là hợp nhất! Mình là người có làn da thường, thậm chí vào mùa này là hơi thiên khô thế nhưng mình lại không cứng nhắc nhất định phải dùng sữa rửa mặt (SRM) dành cho thường. Trong số các sản phẩm SRM, mình lại thích SRM cho da dầu/mụn (oily/blemish skin) hơn cả vì mình luôn có cảm giác nó sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông (LCL), ngừa mụn. Chuyện mọc mụn thì mình cho rằng là chuyện không thể đoán trước, nhiều khi không phải cứ bị kích ứng da mới mọc mụn mà là do cơ địa của bạn thôi. Vậy nên đừng quá lo lắng khi bị mụn, tìm đủ các sản phẩm trị mụn rồi dùng không đúng cách, không có sự nghiên cứu kĩ thì hậu quả còn khôn lường hơn! Trong bài viết hôm nay, mình xin được chia sẻ cảm nhận và đánh giá của mình sau thời gian dùng SRM không xà phòng, dạng gel của Eau Thermale Avene đó là Cleanance Gel Soapless Cleanser.


Eau Thermale Avene quen thuộc với các bạn nhất qua sản phẩm xịt khoáng phải không nào? Mùa hè vừa rồi đi đâu mình cũng thấy mọi người dùng chai xịt khoáng này! Mình rất thích dùng xịt khoáng, như kiểu "tưới" nước cho mặt để tỉnh táo và làn da được F5 ý :)) Avene là 1 nhãn hiệu dược mỹ phẩm Pháp rất nổi tiếng (kiểu như Vichy, La Roche Posay...), không xuất phát từ cảm hứng thiên nhiên nào cả mà tất cả sản phẩm xuất phát từ các viện nghiên cứu da liễu! Các sản phẩm của Eau Thermal Avene đặc biệt ở một điểm đó là thay vì dùng nước thông thường (Water/Aqua) thì họ dùng nước khoáng lấy từ các điểm khai thác độc quyền và có tên là Avene Thermal Spring Water (Avene Aqua), rất giàu chất khoáng và tinh túy (chắc thế). 


SRM hôm nay mình review có dạng gel màu xanh nước biển đẹp mắt được đựng trong chai nhựa trong suốt, có mùi thơm rất phổ biến của dược mỹ phẩm, khi đổ ra tay và massage đều lên mặt mình thấy có tạo bọt vừa phải. Cá nhân mình không thích SRM có bọt, thật đấy, một chút cũng không ý! Tuy sản phẩm này không chứa xà phòng - hợp chất được tạo nên bởi dầu/mỡ tự nhiên với dung dịch kiềm (soapless) nhưng vẫn có chứa NaOH (Sodium Hydroxide), mặc dù tỉ lệ thành phần rất thấp khác với hầu hết các SRM của Hàn thành phần kiềm thường đứng thứ 3-4 (thứ tự Ingredients sắp xếp theo tỉ lệ từ cao xuống thấp) nhưng mình vẫn khá dị ứng. Dùng nhiều SRM chứa kiềm sẽ khiến da mặt bị bào mòn (nhiều ở đây ý là thường xuyên sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có nồng độ kiềm cao). Và quả thật sau mỗi lần dùng sản phẩm này, mình thấy da mặt mình hơi căng căng, hơi có cảm giác khô đi một chút nhưng thấy rất sạch, cảm giác sạch sâu thông thoáng LCL bất tận luôn. Tuy nhiên vì da mình là da thường, lại đang trong mùa khô nên có cảm giác như vậy chứ mình nghĩ sản phẩm này chắc chắn sẽ rất hợp với các bạn da nhiều dầu, đặc biệt trong mùa hè!



Mình rất thích thiết kế của sản phẩm này, đặc biệt ở phần nắp, vô cùng thông mình và an toàn nếu mang đi đâu xa. Chỉ cần xoay 90 độ là thấy có một lỗ nhỏ để đổ sản phẩm, không cần vặn hẳn nắp, cũng không lo bị bật nắp trong quá trình di chuyển. 


Chai này của mình được mua bên Pháp có offer đặc biệt nên được tặng thêm 50% là thành 300mL, chứ bình thường SRM này có dung tích 200mL với giá tầm 500k ở Việt Nam. Đây cũng là giá khá cao cho 1 sản phẩm SRM, mình nghĩ thế! Hơn nữa HSD sau khi mở nắp của sản phẩm này chỉ có 6 tháng thôi (do không chứa chất bảo quản), vậy nên các bạn hãy cân nhắc trước khi mua xem liệu một mình có dùng hết được không hay phải chia với người nào đó nhé! Ở nhà mình thì 2 mẹ con cùng dùng nên cầu trời nó nhanh hết để chuyển sang cái khác vì SRM này không quá hợp với mình! SRM hợp phải không làm cho da có cảm giác khô hay căng gì hết mới được!

Photo : The Beauty Kitten

Trong số các SRM mình đã dùng từ trước đến nay thì ưng ý toàn diện nhất vẫn là The Body Shop Tea Tree Cool & Creamy Wash - SRM dạng kem cho da dầu/mụn nhưng không gây khô da chút nào, chưa kể lại không có một bong bóng bọt khiến mình mê mẩn. Vì đặc điểm công việc, cá nhân mình phải sử dụng đa dạng các loại mỹ phẩm khác nhau nên ít khi có thể gắn bó với duy nhất 1 sản phẩm, nhưng đối với SRM của TBS này, mình đã mua và dùng hết lọ thứ 2 chỉ vì mình cực kì ưng và hợp, dự kiến sẽ mua thêm lọ nữa =))) 

Ở Việt Nam, các bạn có thể mua SRM của Eau Thermale Avene này tại các shop xách tay Pháp hoặc trên Lazada.com cũng có đấy! Tóm lại là mình thấy SRM này hợp nhất với ai có làn da hỗn hợp thiên dầu/da dầu/da mụn chứ da có xu hướng thiên khô thì đây không phải sự lựa chọn đúng đắn nhất đâu, dù có mix với nhiều sản phẩm skincare khác nhưng bản thân mỗi sản phẩm phải làm tốt vai trò của nó đã!


Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này nhé!


Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts