Breaking News

REVIEW | THE BODY SHOP Seaweed Mattifying Day Cream

Xin chào các bạn!

Hôm nay mình sẽ dành bài viết này cho 1 sản phẩm "con cưng" của mình mà trước đây mình chưa có dịp dành cho em ấy 1 bài viết riêng chi tiết, đó chính là The Body Shop Seaweed Mattifying Day Cream - kem dưỡng cấp nước chiết xuất từ tảo biển. Lần gần đây nhất cách đây gần một tháng mình đi soi da và hết hồn khi kết quả đo độ ẩm trên da (lượng nước trên da) trung bình chỉ khoảng 33%, thông thường một làn da đủ độ ẩm thì phải cỡ 50%, mình bị kết luận da thiếu nước. Cũng đúng thôi vì thời gian đó mình đang tập trung trị mụn lại hay nằm phòng điều hòa nên da cũng khô đi đáng kể. Sau buổi đó mình đi mua lại ngay kem dưỡng dòng Seaweed - sản phẩm cấp nước rất tốt mình từng dùng 2 hũ trước cả khi viết blog. Vì sao mình lại yêu thích sản phẩm này và sản phẩm này phù hợp với những làn da như thế nào, mời các bạn cũng theo dõi tiếp bài viết nhé!


Seaweed là dòng skincare dành cho da hỗn hợp/da dầu với chiết xuất từ tảo biển Bladderwack được nuôi trồng tự nhiên vùng nước sạch gần bờ biển phía Tây Nam Ireland. Tảo biển là thành phần nổi tiếng với nguồn dinh dưỡng, vitamin cao giúp cân bằng và nuôi dưỡng da sáng mịn. Hồi mình mới biết đến The Body Shop, mình rất hay lượn lờ qua showroom để ngắm nghía, để "nghiên cứu" các sản phẩm, thử hết cái này đến cái nọ, một tuần lượn qua 2 lần :)) Các chị nhân viên của The Body Shop cực kì thân thiện và dễ thương tạo cho mình ấn tượng tốt đẹp cho nên mình mới gắn bó với The Body Shop suốt từ hồi mình 19 tuổi. Mình vẫn luôn nói nếu mình không là beauty blogger thì chắc chắn mình sẽ chỉ dùng The Body Shop cả đời thôi vì hợp với mình lắm, giá cả, chất lượng, thành phần cái gì mình cũng thích :)) Nhiều bạn hỏi mình hồi là sinh viên mình lấy đâu ra tiền mà mua mỹ phẩm thì câu trả lời của mình là mình tự kiếm :)) Từ khi 18 tuổi mình đã đi dạy gia sư để kiếm tiền tiêu vặt rồi, bố mẹ chỉ nuôi ăn học thôi. Tính mình không đua đòi nên mình chỉ mua những thứ trong khả năng kinh tế của mình thôi. Mình luôn ý thức rằng còn trẻ thì phải cố gắng lao động, đừng nên có tư tưởng ngồi một chỗ không làm việc mà mong có tiền hay mong có anh nhà giàu đẹp trai nào chi tiền cho, phụ nữ độc lập luôn thu hút, hãy tự là đại gia của chính mình :)) 


Quay lại bài review, hình trên là 2 phiên bản cũ - mới của sản phẩm. Mình đã từng dùng 2 hũ bản cũ từ năm 2012-2013, trước đó mình dùng 3 hũ Vitamin E Moisture Cream là kem ngày. Phiên bản mới có chất nhựa lì hơn, nhưng về cơ bản không khác gì nhiều bản cũ cả, vẫn là chiếc hộp tròn nắp vặn mới màu xanh dịu mắt. Khi mở nắp ra bạn sẽ thấy có một chiếc seal nhựa trắng giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn. 


Mình đặc biệt thích kết cấu của sản phẩm, dạng gel trắng đục, mỏng tang, cực nhiều nước, mướt mịn khi lướt trên da. Mùi tảo biển thơm nhẹ là một trong những mùi mình thích nhất trong số các sản phẩm skincare chứ không kiểu quá hóa học như mỹ phẩm Hàn. Da mình bị thiếu nước nên tất cả những gì mình cần cho da là nước, nước và nước. Nước trên da không phải giống như nước lọc mình uống hàng ngày mà là nước liên kết (unite water), dạng nước này chiếm 30% lượng nước trong thực vật nên các hãng mỹ phẩm chiết xuất từ thực vật luôn tận dụng "nguồn nước" này. Tảo biển là một thành phần như vậy. Cân bằng lượng nước trên da sẽ giúp hạn chế tiết dầu ra hơn.   


Seaweed Mattifying Day Cream khi thoa lên da thì trong suốt, mát như đang chạm vào nguồn nước sạch vậy, lúc mới thoa trông hơi bóng nhưng vài giây xong trở nên lì, không gây khô da chút nào đâu nhé, chỉ là bề mặt da không còn bóng của nước nữa thôi. Da ẩm, mịn, thơm, mát là tất cả những gì bạn cảm nhận được sau khi đã thoa 1 lớp kem Seaweed. Để tăng hiệu quả cấp nước và giữ nước trên da mình luôn dùng xịt khoáng trước sau đó ngay lập tức bôi kem dưỡng cấp nước luôn. Xịt khoáng mình đang dùng là của Vichy (đã khai trương chai thứ 3 rồi). 





Tuy là kem ngày nhưng thực tế các bạn hoàn toàn có thể sử dụng ban đêm. Lí do mọi người nên dùng riêng kem ngày và kem đêm là nhu cầu về độ ẩm của da trong ngày khác nhau, ban ngày chúng ta thường cấp nước, kiềm dầu, ban đêm thì tăng cường dưỡng ẩm, hơn nữa khả năng hấp thụ của da ban đêm tốt hơn ban ngày nhiều, nhất là khi bạn đang ngủ say. Tuy nhiên nếu chưa sẵn sàng về kinh tế hoặc da rất thiếu nước thì các bạn có thể dùng kem này chung cả ngày và đêm. Cố gắng hoàn thành các bước skincare buổi tối trước 10pm nhé, hoặc chậm nhất là 11pm.  


Sau một thời gian chăm chỉ cấp nước và đặc biệt áp dụng tips xịt khoáng + dưỡng cấp nước, da mình trông mọng khỏe hơn nhiều. Dù vẫn còn kha khá vết thâm (tàn dư của mụn đợt trước đó) + thỉnh thoảng vài cháu mụn nổi loạn thì da mình nhìn ổn rất nhiều =)))) Trị mụn thường làm da bị khô lắm. Tất nhiên việc da được cải thiện dựa vào nhiều yếu tố như tập luyện, ăn uống, tinh thần và các sản phẩm skincare khác nữa. Sản phẩm này sẽ phù hợp với các bạn da thường tới da dầu, da thiếu nước nhất ạ, còn da thiên khô (do thiếu dầu) thì các bạn nên bổ sung những sản phẩm giàu dưỡng chất như dòng Vitamin E chẳng hạn.


Chắc chắn các bạn sẽ thắc mắc về điều này nên mình giải thích rõ cho các bạn biết luôn nè "Tại sao TBS Seaweed Day Cream bị thu hồi vì vụ parabens của Cục Quản lí Dược" :
- Quyết định thu hồi này cá nhân mình thấy rất lỏng lẻo, chưa chỉ rõ được vì sao lại thu hồi hay chứng minh parabens có nguy hại đến sức khỏe hay không. Châu Âu và Mỹ chưa thu hồi thì thôi, Việt Nam quản lí chặt dễ sợ, thế mà kem trộn vẫn nhởn nhơ ngoài kia sao mà không bắt? Parabens có nhiều dẫn xuất và các dẫn xuất ít cacbon chẳng ảnh hưởng gì đến sức khỏe người tiêu dùng cả (trừ khi bạn bị dị ứng), chưa kể muốn gây được độc tính phải liều lượng trong khi thành phần của chất bảo quản nấm mốc trong mỹ phẩm rất thấp. Quá trình vận chuyển dài như vậy mà không có chất bảo quản thì các bạn tưởng tượng xem liệu mỹ phẩm mình dùng có an toàn không? Bôi nấm mốc lên mặt thì an toàn hơn ạ? Còn mỹ phẩm quảng cáo paraben-free thì chẳng qua là đánh vào tâm lí người dùng thôi ạ vì phần lớn người tiêu dùng mỹ phẩm không hiểu nhiều về mỹ phẩm (hơi phũ nhưng mà đúng là vậy T.T) Sau bài viết này mà mình bị truy nã vì tội dám lên tiếng ảnh hướng tới uy tín Cục thì các bạn nhớ đệ đơn cứu mình nhé =))))))
- Em Seaweed này bị thu hồi do giấy phép đăng kí với bộ Y tế của em vẫn là phiên bản cũ, còn phiên bản mới cải tiến (về VN cuối năm ngoái tới giờ) không hề chứa parabens, nhưng theo luật thì em vẫn không được bán trên các mặt trận. Phải hoàn thành thủ tục giấy tờ chứng minh em trong sạch thì em mới lại được lên kệ. May mà mình kịp mua vài ngày trước khi hay tin dữ T.T

Ngày xưa mình mua ở showroom là 319k/50mL nhưng từ đầu tháng 3 năm nay giá của em này đã tăng lên 409k/50mL rồi. Còn có size 15mL hình như 150k thì phải. Tuy giá tăng lên cao hơn trước nhưng mình cũng có thể hiểu được là suốt từ những ngày đầu mình dùng The Body Shop (năm 2011) đến 3/2015 mà giá vẫn không đổi thay gì thì có một sự thay đổi mạnh cũng không quá đáng. Mọi người cứ nghĩ mình là beauty blogger thì mua đồ được giảm giá nhưng chẳng có chuyện đấy đâu, mua ở showroom thì vẫn như mọi người thôi :)))) Mình cũng không phải người nhà gì của The Body Shop mà nói đỡ cho họ cả đâu, cái gì đúng thì nói và quan trọng đây là hãng mỹ phẩm rất có ý nghĩa với mình. Mình yêu thương và trân trọng The Body Shop mãi mãi :))



Cám ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này nhé!





Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts