Breaking News

8 Beauty & Lifestyle Lessons from "SHE WAS PRETTY"

Xin chào các bạn!

Gần đây mình bị mê hoặc hoàn toàn bởi bộ phim "She was pretty" của đài truyền hình MBC Hàn Quốc, trời ời, lần đầu tiên có một bộ phim mà ngay sau khi xem hết 16 tập mình phải replay lại ngay từ đầu vì quá hay =))) Nghe như một con mọt phim cuồng nhiệt vậy. Mình rất thích phim truyền hình Hàn Quốc từ thời "Trái tim mùa thu", "Giày thủy tinh" ý, nhưng sau đó nội dung phim Hàn một thời toàn xoay quanh ung thư, xong chết chóc các kiểu mệt mỏi quá nên có thời mình không coi =))) Mấy năm gần đây, phim Hàn có nội dung mới mẻ và đa dạng hơn rất nhiều, cũng có rất nhiều phim tình cảm-hài nên xem rất vui. "She was pretty" là một bộ phim nhẹ nhàng, không có nhân vật phản diện xấu xa nào, không có âm mưu thủ đoạn gay cấn, cốt truyện đơn giản nhưng không nhàm chán, tình tiết hài hước và quan trọng là rất thật. Một bộ phim 16 tập để lại rất nhiều cảm xúc cho mình sau khi xem :) Vậy nên, bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn những "bài học" về làm đẹp & phong cách sống mà mình đúc kết ra sau bộ phim nhé hehe :D


LÀM ĐẸP

1. Luôn luôn phải tẩy trang trước khi đi ngủ 
Ngay ở trong tập 1, sau khi Min Ha Ri (Go Joon Hee đóng) phải đóng giả làm Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum đóng) để gặp tình đầu Ji Sung Joon (Park Seo Joon đóng) về nhà, nàng Ha Ri lăn ra ngủ trước, lúc ấy Hye Jin đã nhắc "Phải tẩy trang trước khi đi ngủ chứ" rồi đi lấy khăn ướt tẩy trang cho cô bạn. Điều này có vẻ đơn giản nhưng mình cũng không chắc chắn tất cả mọi người đều làm được đâu vì sẽ có những hôm bạn thật lười và mệt mỏi cộng với tâm lí cố thủ trong đầu là "không makeup thì cần gì tẩy trang". Hãy nhớ kem chống nắng (KCN) là bắt buộc của skincare để bảo vệ da khỏi các tia gây hại mắt thường không nhìn thấy được vậy nên tẩy trang cũng là bước bắt buộc nhé, Hà Nội đã chuyển lạnh nhưng đừng vì thế mà bỏ qua KCN nhé nhé nhé! Ngay cả khi các bạn bận rộn đến mấy, không bôi dưỡng da luôn cũng được nhưng ít nhất phải làm sạch da bằng 2 bước tẩy trang và sữa rửa mặt, sau đó mới được chìm vào giấc ngủ đó nha! Mình đã viết về thói quen làm sạch da của mình tại bài My Cleansing Routine, các bạn có thể click và đọc lại nhé!


2. Nước - chìa khóa của làn da đủ ẩm, mịn màng
Cũng ngay trong tập 1 có cảnh quay Ha Ri xinh đẹp sau khi thức giấc việc đầu tiên là dùng xịt khoáng xịt khắp mặt. Nếu các bạn thường xuyên xem phim Hàn thì cũng để ý thấy xịt khoáng là sản phẩm làm đẹp được các nhân vật trong phim dùng rất nhiều, đến cả cái ông Giám đốc đài truyền hình trong phim Pinocchio (Lee Jong Suk, Park Shin Hye đóng) cứ cảnh nào xuất hiện là cảnh đấy phải xịt khoáng =))) Khí hậu Hàn Quốc tương đối khô nên mình nhận thấy người Hàn rất mê những sản phẩm nhiều nước, không chỉ xịt khoáng mà những sản phẩm tinh chất, kem dưỡng có kết cấu mỏng hoặc dạng gel rất được ưa chuộng, với họ làn da đẹp chính là làn da đủ ẩm, nhìn căng mọng. Trong tập 3 mình rất ấn tượng cảnh bà tổng biên tập Kim Ra Ra đồng bóng cứ dính mặt vào cái máy phun sương và bảo với Ji Sung Joon là "Tôi thấy da của phó tổng biên tập hơi khô đó" =))) Để có một làn da đủ ẩm, ngoài việc uống đủ nước hàng ngày thì mình nghĩ các bạn nên tích cực dùng các sản phẩm có thành phần cấp và giữ nước trên da như glycerin, hyarulonic acid... Ngoài ra xịt khoáng cũng là một sản phẩm nhất định phải có. Các bạn có thể đổ toner vào một cái chai xịt phun sương và dùng như xịt khoáng cũng OK nhé! Sau khi xem phim thì mình lập tức cố định ngay một chai xịt khoáng trên giường, cả tuần nay sáng ngủ dậy là xịt mấy cái xong đợi 5' mới đi rửa mặt, vừa tỉnh ngủ mà nhìn da lại rất ẩm mượt thích lắm =))) Xịt khoáng mình hay sử dụng nhất là của Vichy

Tổng biên tập và máy phun sương cấp ẩm cho da =)))

3. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho bản thân
Chẳng cần qua phim thì ai cũng biết điều này nhưng vấn đề có một tỉ lí do để cho rằng bản thân không có thời gian hay điều kiện để làm đẹp. Mình nghĩ tất cả là do bản thân bạn thôi. Liệu rằng bạn có chủ động bỏ công sức ra để tìm hiểu hay không? Hãy nhớ nếu bạn thực sự muốn thì luôn có cách. Mình có thể chỉ cho bạn một routine dưỡng da cơ bản với các sản phẩm tổng giá trị < 100k, ví dụ sữa rửa mặt Pond's 28k, kem dưỡng Yoosun rau má 15k, kem chống nắng Thorakao 21k. Đẹp không chỉ cho bản thân bạn mà còn là sự tôn trọng của bạn đối với những người xung quanh. Khi Kim Hye Jin tóc xù như tổ quạ, mặt mộc đầy tàn nhang, thậm chí không tô chút son nào, cô ấy luôn thiếu tự tin, không dám chẳng dám đối diện với tình đầu của mình nhưng khi cô ấy quyết tâm muốn có sự khởi đầu mới, thay đổi kiểu tóc, biết trang điểm và chọn trang phục hơn thì hoàn toàn ngược lại, cô ấy thực sự tỏa sáng. Vì vậy các cô gái thân mến, nếu các bạn đang không tự tin với vẻ bề ngoài của mình thì hãy makeover cho bản thân đi, thay đổi kiểu tóc và trang điểm một chút, bạn đã khác rất nhiều rồi đấy! Còn nếu vì làn da chưa đẹp thì phải kiên nhẫn một chút nhé, nhất là đang có mụn, tin mình đi, mụn rồi cũng sẽ khỏi thôi, hơn ai hết mình cũng đã có 1 năm chiến đầu dài đằng đẵng (1 năm là quá đủ rồi) nên mình rất hiểu. 

Kim Hye Jin trước và sau khi biết làm đẹp, cũng may Kim Hye Jin before có cái khung lông mày đẹp sẵn rồi chứ nếu không có lông mày thì nhìn mặt kì cục lắm T.T

4. Màu son neon không bao giờ lỗi thời
Mặc cho cơn sốt son nude đang được lăng xê mãnh liệt tại nước nhà thì mình vẫn thấy những màu son neon rực rỡ, tươi trẻ như các cô gái trong phim sử dụng rất đẹp và không bao giờ lỗi mốt. Những màu son nude rất đa dạng và nhiều sắc độ không kém phần thanh lịch và sexy nhưng chắc chắn nude không phải cây son bạn sẽ vội vàng quẹt quẹt lên môi vào những ngày bạn ngủ dậy muộn rồi. Màu sắc chủ đạo cho trang phục mùa đông thường là những màu trầm và tối, kết hợp với không khí lạnh và cảnh vật xơ xác ngoài kia thì một chút son màu nổi như đỏ cam, hồng neon, hồng tím fuchsia... cũng khiến mọi thứ trở nên tươi sáng hơn đó! Mùa đông này nhớ có ít nhất một cây son màu neon nhé! 


PHONG CÁCH SỐNG

1. Trước khi kêu ca, đổ lỗi hãy chủ động tìm hiểu
Nhân vật Kim Hye Jin bất ngờ bị chuyển từ đội Quản lí sang đội Biên tập và ban đầu cô ấy hoàn toàn ngơ ngác với tất cả mọi thứ. Cô ấy không biết gì về thời trang hay làm đẹp trong khi đang ở trong đội Biên tập của một tạp chí thời trang dành cho giới trẻ, việc chuyển đội thế này hoàn toàn là bất tắc dĩ với cô ấy nhưng thực tế không chỉ trong phim, khi các bạn đi làm, các bạn cũng có thể gặp phải những tình huống bất ngờ và điều này bắt các bạn phải có kỹ năng thích ứng. Kim Hye Jin khiến anh chàng phó tổng biên tập phải sôi máu và ngán ngẩm không biết bao nhiều lần vì "kỹ năng làm việc đầy tồi tệ, năng lực đầy thiếu sót, thái độ không chuyên nghiệp" và mình rất tâm đắc câu này của Ji Sung Joon "Bất cứ cô ở trong đội nào thì đó là đội của cô. Nếu cô thiếu năng lực thì cô không đủ khả năng để làm việc còn nếu cô không thích thì đi đi" (dù ông này khá là khắc nghiệt lol =))). Khi bị giao nhiệm vụ viết biên bản cuộc họp, Hye Jin chẳng thể nghe nổi những thuật ngữ chuyên môn của ngành thời trang và làm đẹp, thật ra những cái đó không có gì cao siêu, là con gái mà quan tâm đến mảng này ai cũng biết cả nhưng Hye Jin thì khác =)) Đến khi cô kể với bạn thân Ha Ri, chính Ha Ri cũng bảo Hye Jin rằng "từ khi vào đội biên tập cậu đã bao giờ đọc tạp chí của họ chưa, cậu đã cố gắng hết sức mình chưa", Hye Jin ban đầu dỗi dỗi nhưng rồi nhận ra điều Ha Ri nói là đúng nên cô nàng đã chịu khó nghiên cứu The Most và đã nghe hiểu được những gì mọi người nói trong cuộc họp. Mình nghĩ chủ động là "đức tính" rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại, chủ động tìm hiểu về mọi thứ là bạn đã nắm chắc rất nhiều cơ hội để thành công.     


2. Lòng tham sẽ khiến bạn bị tổn thương vì vậy hãy biết điểm dừng
Ngay từ đầu, là do Hye Jin đã nhờ Ha Ri đóng giả làm mình để gặp Ji Sung Joon sau 15 năm bởi Hye Jin không tự tin về ngoại hình cũng như hoàn cảnh của mình lúc đó. Sau đó Hye Jin đã dặn Ha Ri nói dối rằng sẽ đi du học nhưng tình cờ Sung Joon lại gặp Ha Ri tại khách sạn cô làm việc và mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Ha Ri lập tức định kể ngay cho Hye Jin nhưng hết lần này đến lần khác chưa có cơ hội, cô lại tự nói với bản thân "Thêm một ngày nữa cũng không sao, ngày mai nói cũng được mà" để rồi qua những lần cô gặp chuyên buồn thì Sung Joon lại ở bên cạnh, tình cảm của Ha Ri cứ thế lớn dần lên mặc dù vẫn dưới vai diễn Hye Jin. Ha Ri thực sự thích Sung Joon dù cô biết rằng mình không nên làm như vậy bởi việc đó sẽ có lỗi với cả Sung Joon và Hye Jin, Ha Ri cũng đã rất đau khổ, cô ấy biết mình không nên tham lam đôi giày không vừa chân với mình. Cứ vào thời khắc cô ấy định nói ra tất cả thì luôn có chuyện xảy ra (rất là phim :))), cho đến phút cuối lại bị chính Sung Joon phát hiện. Vậy nên mới nói, tham lam bất cứ cái gì, dù là vật chất hay tình cảm thì cũng đều sẽ phải trả giá, đôi khi chính bằng sự tổn thương về mặt tinh thần rất lâu mới có thể phục hồi được. Thật may vì Ha Ri cũng đã dừng lại được tình cảm của mình với Sung Joon và toàn tâm toàn ý ủng hộ cho cô bạn thân. Sau chuyện đó, cô ấy cũng dũng cảm nói ra lời xin lỗi và quyết tâm bắt đầu lại mọi thứ từ đầu. Mình cũng rất thích nhân vật này trong phim, siêu cool! 


3. Biết lắng nghe và tin tưởng người khác nhiều hơn
Phó tổng biên tập Ji có một sự tập trung đáng ngạc nhiên. Vì tập trung quá cao độ nên anh chàng không để ý đến mọi thứ xung quanh, có lúc còn uống nhầm lọ nước cắm hoa hay đi đâm đầu vào cửa kính =))) Trong tập 5 khi Hye Jin phải nhận nhiệm vụ lái xe đưa phó tổng biên tập ra sân bay gặp gỡ một nhân vật rất quan trọng, Hye Jin đã hỏi anh mấy lần rằng chúng ta đang ra sân bay Incheon đúng không thì anh chàng không nói câu gì đến lúc anh nhận ra phải đi sân bay khác thì anh nổi cáu với Hye Jin. Nhân vật Hye Jin cũng rất thẳng thắn khi quyết tâm nói với phố tổng Ji suy nghĩ của cô rằng cô đã hỏi anh mấy lần mà anh đâu có trả lời. Sau đó về nghĩ lại, anh Joon cũng thấy mình sai sai và hôm sau bảo Hye Jin hãy quên chuyện hôm qua đi => anh ấy biết mình cần lắng nghe nhiều hơn. Cũng có tình huống khi Hye Jin đã biết Ha Ri vẫn gặp Sung Joon, cô ấy đã cảm thấy rất buồn nhưng vẫn chờ đợi để lắng nghe Ha Ri giải thích thay vì nổi điên. Trong cuộc sống, biết lắng nghe và tin tưởng là những điều cần thiết để xây dựng những mối quan hệ bền vững. Và mình cũng nhận thấy rằng sự bình tĩnh và kiên nhẫn sẽ giúp chúng ta giải quyết tình huống êm ái hơn. Đương nhiên để có được sự bình tĩnh (trừ khi bản tính sẵn có rồi) thì phải tập luyện để tâm vững vàng rất là nhiều :D Trong phim, nhân vật biết lắng nghe và tinh tế nhất chính là phóng viên Kim Shin Hyuk tăng động (Choi Si Won đóng) =))


4. Người làm việc mình thích là lúc họ đẹp nhất
Ở tập 14, Hye Jin thích thú nhìn Ha Ri ngồi nghiên cứu sách vở để thi khóa "Quản lí khách sạn" vì Ha Ri rất thích công việc này và Hye Jin nói với Ha Ri rằng "Cậu đẹp lắm, không phải khuôn mặt mà là vẻ mặt của cậu cơ". Khi ai đó là điều mà họ thích chính là lúc họ đẹp nhất, điều này thật đúng nhỉ? Không có nghĩa rằng cứ cái gì bạn không thích thì bạn không làm bởi vì đôi khi sự không thích đó của bạn sẽ trở thành việc làm vô trách nhiệm với người khác. Bạn không thể bước ra xã hội mà hễ việc gì bạn không thích là bạn dẹp ngay được, thật đó, đối với mình cũng vậy thôi. Nhưng khi được làm những gì bạn thích, bạn sẽ tràn đầy hứng khởi, bạn sẽ luôn mỉm cười, tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc sẽ thể hiện ra nét mặt rạng rỡ bên ngoài, khi ấy bạn sẽ rất đẹp! Mình thì mê chai lọ mỹ phẩm này, đọc tạp chí này, viết bài này... những lúc ấy trong lòng mình rộn ràng và cảm thấy rằng sao mọi thứ lại thú vị đến thế mới được cơ chứ :)) Ý tưởng viết bài hôm nay mình tình cờ nghĩ ra ngày hôm qua thôi, ngay trên lúc đi đường từ phòng tập về nhà, lúc ấy mình thấy thật là vui biết mấy hehe! Vì vậy mình mong rằng các bạn cũng sẽ tìm thấy những công việc mà các bạn yêu thích, làm nó với tất cả năng lượng bạn có, chắc chắn các bạn sẽ tràn đầy niềm vui, hứng khởi và trông thật rạng ngời khi bạn làm cho mà coi. 


Bộ phim 16 tập đã kết thúc nhưng những gì đọng lại trong tâm trí mình chắc chắn sẽ còn rất lâu bởi vì đây thực sự là một bộ phim ý nghĩa. Thật ra cuộc đời của mỗi chúng ta cũng giống như một bộ phim mà chúng ta là nhân vật chính. Khác một điểm đó là kết thúc của phim sẽ do đội ngũ biên kịch còn kết thúc cuộc đời của chúng ta là do chính chúng ta lựa chọn! Sống tốt, là người tốt với tấm lòng lương thiện, cố gắng phấn đấu hết mình, biết yêu thương, quan tâm đến những người xung quanh, biết chăm lo cho chính bản thân mình, đừng đố kỵ hay ghen ghét người khác, đừng tự trở thành vai phản diện với âm mưu xấu xa thì kết thúc tốt đẹp chắc chắn sẽ dành cho bạn thôi :) Nếu ai chưa xem phim này thì Mai highly recommend nhá! 



Hy vọng các bạn thích bài viết này :)
Cám ơn các bạn vì đã theo dõi nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts