Breaking News

REVIEW | NEPTUNE Rice Oil

Xin chào các bạn!

Các bạn có bất ngờ không nhỉ khi một ngày Mailovesbeauty không viết về mỹ phẩm mà lại viết về "dầu ăn" =)) Neptune thì không có ai là không biết rồi, nhưng đùa vậy thôi, hôm nay nhân vật lên sóng review chính là em dầu gạo của Neptune mà mình đã chia sẻ trên Facebook Page trước đó. Mình sẽ không viết về khía cạnh xào nấu gì của em này đâu ạ (mình cũng không ham mê ăn & nấu ăn cho lắm) mà chỉ là chia sẻ một cách kĩ nhất về những trải nghiệm & bí quyết tận dụng để làm đẹp của mình với sản phẩm này thôi nhé! Chúng mình cùng bắt đầu luôn thôi nào!



Hồi còn nhỏ, mình hay thấy mẹ tận dụng nước vo gạo để rửa mặt, mẹ nói bởi vì nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất nên khi rửa mặt thì da sẽ được sáng, khỏe tự nhiên. Tuy nhiên bây giờ vì gạo cũng ngâm tẩm thuốc chống mốc các kiểu không rõ thế nào nên mẹ mình không còn sử dụng nước vo gạo rửa mặt nữa. Quan điểm của mình về việc tận dụng đồ thiên nhiên để làm đẹp đó là không tận dụng 100%, thay vào đó mình thích những sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên hơn, bởi vì các bạn biết đấy không phải dạng nguyên chất nào da cũng hấp thụ được mà! Việt Nam mình mênh mông biển lúa, lại là nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới nên thật tuyệt vời khi hạt gạo Việt Nam được chắt lọc tinh túy nhất tạo nên sản phẩm dành cho phụ nữ Việt, đó chính là dầu gạo. 

(Ảnh : Internet)

Dầu gạo khác với các loại dầu dưỡng khác ở điểm nó có chứa dưỡng chất Gamma Oryzanol có tác dụng chống oxy hóa mạnh gấp 4 lần vitamin E. Bắt đầu từ tuổi 20 các bạn đã nên bắt tay vào quá trình chống láo hóa rồi, đã nói là "chống" thì rõ ràng phải bắt đầu sớm ngay từ khi chưa có dấu hiệu chứ đợi đến 25, 30 khi mà đã lộ quá rõ dấu hiệu tuổi tác thì việc "chống lão hóa" sẽ chẳng còn nhiều ý nghĩa nữa. Ngoài các thói quen ăn uống, tập luyện thể thao để duy trì vẻ đẹp trẻ trung lâu dài thì các bạn trên 20 cũng nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp có tính chống oxy hóa, làm chậm quá trình oxy hóa tự nhiênm ngăn ngừa hình thành & giảm thiểu tối đa sự phát triển của gốc tự do gây nên lão hóa da, nếp nhăn... 


Chai dầu gạo của Neptune có thể tích 250mL trông thì nhỏ xinh vừa tay nhưng khá nặng do bao bì đóng bằng chai thủy tinh. Vì được thiết kế dùng cho cả mục đích nấu ăn và làm đẹp nên em này không có vòi bơm giống như các loại dầu dưỡng/dầu tẩy trang thông thường. Chai dầu vàng óng ả có mùi thơm nhẹ, khi lấy một lượng ra tay, bạn sẽ thấy cảm giác khác hoàn toàn so với chạm vào dầu ăn bình thường, nó loãng hơn, độ nhớt thấp hơn và dễ tán hơn, không cho cảm giác bết dính, khó chịu. Mình nghĩ rằng mỗi người sẽ tự khám phá ra công thức làm đẹp của riêng mình với dầu gạo thôi vì vốn dầu gạo quá lành tính và cực kì dễ sử dụng. Ban đầu nói thật mình cũng có chút ái ngại khi mà nghĩ "Dùng Neptune dưỡng da á" nhưng khi đã thực sự thử nghiệm, mình hoàn toàn thấy hài lòng. Dưới đây là một số cách mình sử dụng dầu gạo Neptune để làm đẹp nhé :

1. Dùng làm dầu tẩy trang 
Các hóa chất có trong các sản phẩm chống thấm nước, sản phẩm makeup...thường tan trong môi trường dầu vậy nên nói không ngoa, tẩy trang bằng dầu là sạch nhất. Mình đặc biệt coi trọng bước tẩy trang, nếu không makeup chỉ dùng kem chống nắng thì mình tẩy bằng micellar cleansing water nhưng khi đã makeup thì bước tẩy trang của mình phải có thêm một nhân vật không thể thiếu nữa đó là dầu tẩy trang. Dầu olive hay dầu dừa vốn có hàm lượng axit oleic khá cao cho nên cá nhân mình nghĩ việc dùng thường xuyên sẽ không tốt cho da, đôi khi gây tắc nghẽn LCL gây mụn (nhất là với bạn nào da thiên dầu) nhưng dầu gạo thì có lượng các axit béo cân bằng, được khuyến cáo tốt cho sức khỏe theo WHO nên hoàn toàn có thể dùng để tẩy trang được các bạn nhé.


Cách sử dụng : Đổ một lượng ra lòng bàn tay, massage theo chiều cơ trong 4 phút rồi rửa lại với nước nhé. Sau bước tẩy trang, chúng ta sẽ đến bước sữa rửa mặt nhé!
Chú ý : Dầu này chỉ nên sử dụng với nhóm da khô, da thường thôi chứ da thiên dầu và đang có mụn thì không thích hợp đâu.

2. Dùng làm nguyên liệu trộn mặt nạ dưỡng da
Có rất nhiều cách để chế mặt nạ dưỡng da bằng cách pha trộn một số thành phần thiên nhiên không gây kích ứng lẫn nhau mà các bạn có thể tự nghiên cứu ra hoặc tìm hiểu trên mạng. Mình thích nhất là mật ong, ngoài ra gần đây mình cũng mới biết thêm về bột trà xanh (matcha) do được một chị bạn đọc tự làm tặng :) Mình vốn là con nghiện trà xanh, tất cả những gì có mùi trà xanh, làm từ trà xanh mình đều mê. Trà xanh là thành phần chống oxy hóa, thải độc tố, dưỡng trắng sáng da rất tuyệt vời. Sử dụng hỗn hợp mặt nạ thiên nhiên nào cũng cần sự đều đặn và kiên trì, đắp mặt nạ xong thường có tác dụng tức thời là khiến da mịn màng hơn, mướt hơn nhưng phải dùng đều thì mới thấy rõ tác dụng các bạn nhé!


Cách sử dụng : 1 thìa mật ong chân chính + 1 thìa bột trà xanh + 1 thìa dầu gạo Neptune (tỉ lệ này mọi người cứ ước lượng là được) trộn đều thành hỗn hợp có độ sệt rồi đắp lên mặt và cổ, đợi 20' sau đó rửa lại với nước ấm. Đắp mặt nạ tốt nhất nên dùng sau bước tẩy da chết bởi vì đây là lúc mà da hấp thụ dưỡng chất từ mặt nạ tốt nhất. Công thức này cũng chỉ thích hợp với nhóm da thiên khô và da thường, lỗ chân lông nhỏ thôi nha.

3. Dùng để tẩy tế bào chết cho cơ thể
Mình thấy rằng rất nhiều người không có thói quen sử dụng tẩy da chết cho body, vì vậy da body thường không được láng mịn, có người bị mụn sau lưng, có người bị viêm lỗ chân lông khiến bản thân không thể tự tin khi diện những trang phục như áo 2 dây hay quần short. Việc mua một hũ tẩy da chết đôi khi cũng khá tốn kém, mình có thể bày cho các bạn một cách cực kì dễ để tự làm tẩy da chết body tại nhà mà chẳng mất chi phí gì nhiều đó là tận dụng muối và dầu gạo.



Cách sử dụng : Rang muối khô (như kiểu làm muối vừng) rồi giã nhỏ bởi vì hạt muối to dễ gây xước da. Mỗi lần tẩy da chết thì lấy muối + dầu gạo tỉ lệ 1:1 tạo thành hỗn hợp có độ ẩm mịn và các hạt giúp làm sạch sâu bề mặt da, lấy đi các tế bào chết trên da. Tẩy da chết cho body có thể áp dụng 1-2 lần/tuần. Bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mịn hơn hẳn cũng như sáng lên dần dần. Phương pháp cực rẻ, cực dễ này ai cũng làm được phải không nào :)

Với dầu gạo Neptune thực sự mỗi người đều có thể tự nghiên cứu ra những công thức làm đẹp cho riêng mình. Nếu các bạn có thêm những chia sẻ gì về cách làm mặt nạ hay là tận dụng dầu gạo như thế nào trong làm đẹp thì nhớ comment để chia sẻ với mình và các bạn khác nữa nhé! Một chai dầu gạo có giá khoảng 55k (mình nói khoảng tại vì giá ở mỗi siêu thị chênh nhau một vài nghìn gì đó) và có bán tại các siêu thị, đại lí khắp cả nước, vừa rẻ vừa dễ tìm luôn nhé!


Cám ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này nhé!
Đây là bài viết được tài trợ nhưng tất cả đánh giá và nội dung dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình. Tin mình hay không là sự lựa chọn của các bạn! Mỹ phẩm hay bất cứ thứ gì thì cũng sẽ không phải trải nghiệm của ai cũng giống ai, các bạn nên tham khảo kỹ trước mua các sản phẩm gì nhé! 


   

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts