Breaking News

BEAUTY TIPS | My Bodycare Routine

Xin chào các bạn!

Một điều mình khá tự hào ở bản thân đó là làn da body láng mịn, sáng, đều màu. Mình dùng từ "sáng" thôi chứ không muốn nói là "trắng", trong hình mọi người có thể thấy trắng vì có tí filter (trong PhotoScape) để nước ảnh sâu hơn hehe. Mình cũng chia sẻ về việc chăm sóc da body nhiều lần rồi nhưng vẫn có nhiều bạn hỏi lại nên mình viết post này tổng hợp lại luôn các bước chăm sóc của mình cũng như một số sản phẩm mình sử dụng nhé. 



1. Luôn tắm sạch mỗi ngày
Nếu bạn muốn da mình láng mịn, không bị tắc lỗ chân lông thì bạn cần tắm sạch sẽ ít nhất 1 lần trong ngày. Mình biết có những người không được chăm lắm hoặc bị cuốn vào công việc gì đó đến nỗi không tắm, kết quả là da sẽ cảm thấy rất dày, có khi kỳ ra ghét, lỗ chân lông bít tắc, chạm vào thấy bề mặt sần sần, có thể bị đỏ nữa. Nếu bạn là người đang bị mụn body hoặc dễ nổi mụn thì mình khuyên nên xài các loại sữa tắm chứa salicylic acid bởi thành phần này có tính kháng viêm, tẩy da chết nhẹ (nồng độ trong sữa tắm thường không cao), giảm mụn hoặc có thể dùng các loại sữa tắm dạng gel có hạt bên trong, nên tránh các sản phẩm có kết cấu dạng kem, sữa đậm đặc. Với các bạn không bị mụn body thì dùng loại gì cũng được, miễn là các bạn thích. 
Một số sản phẩm tắm mình đang sử dụng (tùy hứng, mỗi lúc dùng một loại) :
- L'aila Spa Body Acne & Blemish Control Shower Gel (có chứa Salicylic Acid) 
- L'Occitane Rebalacing Shower Gel Exfoliating (có hạt) 
- Naunau Libra Shower Gel (tắm sạch bình thường, cái này trong bộ dầu tắm Cung Hoàng Đạo, mình cung Thiên Bình nên dùng Libra)  
Thêm một số ít gợi ý cho các bạn loại body wash (em mình gọi là "nước rửa người" =))) có chứa Salicylic Acid là :
- Neutrogena Body Clear Body Wash
- The Body Shop Tea Tree Body Wash
- Murad Acne Body Wash

2. Tẩy da chết cho body 1 lần/tuần
Mình bắt đầu sử dụng TDC body dạng hạt từ năm 19 tuổi, khi ấy dùng số tiền kiếm được khi làm gia sư đầu tư một hũ Body Scrub của The Body Shop, giá hồi ý là 409k, cao phết với sinh viên đấy và quả nhiên là quyết định đúng đắn. Chỉ cần 1 lần/tuần thôi mình đã thấy làn da láng mịn hơn, dần dần sáng hơn, lúc vừa mới tẩy xong thì da siêu mềm, thơm nữa. Đều đặn từ đó đến giờ tuần nào mình cũng sử dụng TDC body, mình luôn dùng loại có hạt, đôi khi kết hợp thêm cọ để tăng hiệu quả nữa, nhớ chọn cọ lông mềm thôi kẻo đau nhé. 

Option rẻ nhất thì các bạn tự DIY, công thức có trên mạng rất nhiều, tận dụng hạt đường, hạt muối tinh với một số loại dầu nhẹ chẳng hạn, đơn giản lắm.

Ngoài ra nếu lười làm DIY như mình thì mua luôn cho lành, mình hầu hết dùng TDC body của The Body Shop nhiều năm nay rồi, dòng nào mình cũng thích. Mùa hè thì mình thích những dòng dạng gel thạch như Blueberry, Green Tea hay British Rose còn mùa đông thì thích những loại đặc, mịn, mật độ hạt dày như Honeymania, Wild Argan Oil, Olive. Một số hãng có giá bình dân hơn mình khá yêu thích như L'aila Spa, Organic Shop cũng rất OK.   

3. Dùng dưỡng thể ngay sau khi tắm
Da mặt thì bôi kem dưỡng da mặt thì da body cũng vậy. Mùa hè thường nằm phòng điều hòa da rất dễ mất nước, mà khi da mất nước nó dễ sinh ra những tình trạng khác như xỉn màu, nổi mụn còn mùa đông thì tác động của nhiệt độ thấp cũng làm ảnh hưởng đến da vậy nên chúng ta cần sử dụng dưỡng thể để cân bằng độ ẩm, giúp da luôn mịn màng. Da body nếu không dưỡng đều đặn cũng sẽ sớm lão hóa đấy các bạn nhé! 
Mình có viết bài về các kết câu khác nhau của dưỡng thể rồi, các bạn có thể tham khảo lại tại đây nhé.

4. Dùng kem chống nắng vào những vùng da lộ
Bạn không cần thiết phải bôi KCN body mọi ngóc ngách trên người đâu, chỉ cần bôi những vùng da thường xuyên bị lộ là được rồi, nhớ mu bàn tay, mu bàn chân, cổ, gáy, trước ngực... Mùa hè mình hay mặc đồ mát mẻ nên chỗ nào lộ ra mình bôi hết. Nên nhớ không có loại KCN nào chống lại 100% tia UV được đâu nhưng chống được tối đa cũng là tốt lắm rồi. Ngoài nguy cơ da xỉn màu, đen sạm mình thực sự rất sợ ung thư da. Mình tự tin nhảy múa dưới trời nắng, bung lụa chụp hình mà không sợ bị đen thui là vì mình tin tưởng đã bôi đủ KCN đó :)) Trong chuyến đi SG vừa rồi mình dùng luôn em LANEIGE Sun Block Supreme SPF 50+/PA+++ (vốn cho da mặt) cho da body luôn vì chỉ số chống nắng cao, kết cấu watery siêu thích, với lại nhỏ gọn xinh xinh. Còn thông thường thì một số loại KCN body mình rất ưng là :
- Nivea Instant White Firrming Body Lotion SPF 30
- Neutrogena Ultra Sheer Body Mist Sunscreen SPF 45

Những bước chăm sóc thì đơn giản chỉ có vậy thôi, ngoài ra còn một vài lưu ý khác giúp da body mịn, sáng, đẹp hơn đó là :
- Cố gắng che chắn khi đi ra đường, đặc biệt trong thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều. 
- Uống đủ nước (2-3 lít/ngày)
- Ăn, uống các loại thực phẩm giàu vitamin, nhất là vitamin C giúp da sáng
- Mặc các loại trang phục từ chất liệu thoáng mát, tránh những trang phục quá chật, bó làm đổ mồ hôi nhiều dẫn tới nổi mụn.


Mong những chia sẻ của mình có ích với các bạn nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts