Breaking News

Benefits of Manuka Honey

Manuka Honey là loại mật ong đặc biệt chỉ được sản xuất ở New Zealand từ mật hoa của cây manuka. Hoa manuka là đặc trưng của New Zealand, thường mọc theo bui, khi ong hút mật từ loài hoa này sẽ tạo ra thứ mật ong hảo hạng có tính kháng khuẩn tự nhiên cao nhất cùng với nhiều lợi ích vượt trội so với mật ong thông thường. Nếu bạn nào đã sử dụng mật ong Manuka rồi thì các bạn sẽ thấy kết cấu của loại mật ong này rất khác so với mật ong bình thường đó là nó có dạng kem sền sệt, mùi thơm đặc trưng. 



Trên mỗi lọ mật ong Manuka bạn sẽ thấy chỉ số MGO (Methylgloxal) nghĩa là nhân tố kháng khuẩn. Với các loại mật ong bình thường thì chỉ số này thường < 5 mg/kg nhưng với mật ong Manuka thì nó có thể là 100-800 mg/kg, cao gấp nhiều lần mật ong bình thường, chính vì vậy giá của mật ong Manuka cũng tỉ lệ thuận theo.

Mình bắt đầu sử dụng Manuka Honey loại MGO 250+ vào tháng 7/2015 (do Luke's Pharmacy gửi tặng), đúng đợt cao trào của mụn (mình bị mụn nội tiết khá kinh hồi đó). Lúc đó mình đã sử dụng loại mật ong này như mặt nạ để làm dịu các nốt mụn viêm sưng, thậm chí cả những vết mụn bị vỡ chảy máu ra vẫn có thể sử dụng loại mật ong này lên được. Hồi đó mình dùng gần như hàng ngày để đắp thì thấy những vết mụn giảm rõ rệt, vết thâm cũng mờ do Manuka Honey có đặc tính là liền sẹo nữa. Tuy nhiên, mụn khi ấy vẫn nổi lên bởi vì mình bị mụn do nội tiết, vì vậy mình đã quyết định đi khám da liễu để điều trị dứt điểm thời gian đó. Sau điều trị mình vẫn tiếp tục sử dụng Manuka Honey để đắp mặt (khoảng 3 lần/tuần) cùng với trị liệu của bác sĩ và skincare của mình thì da mình khôi phục lại rất nhanh. Em ấy cũng có tác dụng chữa viêm họng cực tốt, chỉ cần bạn nhận thấy hơi có dấu hiệu đau rát cổ họng, hãy ngậm ngay một chút là đỡ liền. Loại MGO 250+ là loại thích hợp nhất để dùng hàng ngày duy trì sức khỏe và làm đẹp da.

Khoảng tháng 10/2015 thì LixiBox có ý muốn mời mình hợp tác để tạo ra 1 beauty box có mật ong Manuka và trà, mình thấy ý tưởng này cũng hay nhưng sau đó mình bận nhiều thứ quá nên lãng quên mất tiêu. Lúc đó Lixibox có gửi cho mình loại MGO 100+, đây là loại có chỉ số kháng khuẩn thấp nhất trong các dòng mật ong Manuka, tác dụng của nó cũng nhẹ nhàng nhưng mạnh hơn mật ong bình thường nhiều lần lắm. Với những bạn nào có cơ thể hoặc làn da nhạy cảm mà muốn làm quen với Manuka Honey thì có thể bắt đầu với loại chỉ số này nhé. Loại này có mức giá rẻ nhất trong 3 loại trên, có thể dùng để uống trà, ăn một chút buổi sáng để phòng ngừa bệnh tật, đắp mặt cũng được.

Hũ mạnh nhất chắc hẳn là MGO 400+ rồi, vì có đặc tính kháng khuẩn siêu cao nên loại này thường được dùng để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, các vết thương ngoài da như vết bỏng, vết ngã xe... Ngoài bôi trị sẹo thì mình cũng đang thử bôi loại MGO 400+ này lên vết thương bị ngã xe tuần trước của mình đây, hy vọng không để lại sẹo huhu.

Chốt lại thì đây là loại mật ong thực sự rất rất tốt, nó không gây béo đâu nên yên tâm, trải qua quá trình gắn bó với em ý cũng gàn 1 năm rồi nên mình càng trân trọng Manuka hơn bao giờ hết. Mình nghĩ ai cũng nên có một lọ tại nhà bởi vì nó có thể sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau. Cả nhà mình đều đang sử dụng loại mật ong này bất cứ khi nào cần như đau họng, đau răng, đau dạ dày, làm liền vết thương ngoài da, làm mặt nạ... Mọi người có thể Google để đọc thêm về mật ong này nhé! 



Cám ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts