Breaking News

BEAUTY TIPS | Steaming Your Face


Xin chào các bạn!

Mình rất hay nhắc đến việc nên xông mặt ít nhất 1 lần/tuần để giúp lỗ chân lông được giãn nở, làm sạch sâu hơn đồng thời giúp thải bớt độc tố trên da để da trông căng mịn, hồng hào hơn. Thực sự thì mình không phải là người chăm chỉ làm mấy thứ DIY đâu nên việc xông mặt với mình cũng bữa đực bữa cái lắm. Đợt nào mà phải makeup nhiều thì mình sẽ chăm hơn còn đâu thì thích thì xông, chắc mình phải mua cái máy xông mặt luôn cho tiện chứ đi rửa lá trà, thái gừng rồi đun sôi ngại lắm. Sau đây mình sẽ chia sẻ với mọi người cách mình xông mặt nhé!



:- Thứ tự của xông mặt trong routine làm sạch : Tẩy trang - SRM - tẩy da chết cơ học (nếu có) - xông mặt - đắp mặt nạ (khuyên các bạn nên xài mặt nạ đất sét, bùn, than hoạt tính có chức năng làm sạch sâu). Nếu sử dụng mặt nạ tẩy da chết 2in1 thì nên xông trước xong mời dùng nhé!  
- Chuẩn bị nước xông : Trên mạng có rất nhiều công thức khác nhau nói chung đều đơn giản với các nguyên liệu dễ tìm. Mình hay dùng nhất là lá trà xanh (chè tươi), gừng, chanh, thỉnh thoảng cho thêm sả nếu có sẵn (như đang luộc ốc =))). Lá trà xanh rửa sạch vò nát để ra tinh dầu, gừng đập dập, chanh thái lát mỏng (có thể cho chanh vào cuối cùng khi nước đã sôi). Nước cho vừa phải ngập các nguyên liệu rồi đun sôi.
- Bắt đầu xông : Mờ từ từ vung nồi nước và bắt đầu đưa mặt lại gần, tránh đưa mặt quá gần hoặc quá đột ngột dễ bị bỏng nhé. Sau khi làm quen với hơi nóng rồi có thể trùm 1 miếng vải lên để hơi nóng không bị nguội nhanh. Mình thường xông trong 7-8 phút, bật 2 bài hát lên nghe là xong :))
- Trong quá trình xông chú ý ở nơi an toàn một mình, tránh người khác hoặc trẻ con đùa nghịch khiến bạn bị giật mình sẽ rất nguy hiểm như bị bỏng chẳng hạn.
- Sau khi xông mặt xong nếu không đắp mặt nạ thì có thể chà đá hoặc nước đá lạnh để sốc nhiệt, da lúc này căng bóng, lỗ chân lông se khít. Mình khuyên là nếu làm cách này thì nên chọn ngày off-skincare nghĩa là ngày tối giản hóa skincare routine, cho da nghỉ ngơi 1 hôm trong tuần, nên áp dụng với những bạn thường xuyên trang điểm và có skincare nâng cao nhé! Cái này không có bắt buộc gì hết!
- Lấy mụn sau khi xông mặt : Sau khi xông thì các LCL đang giãn nở, nang lông mềm hơn là lúc rất thích hợp để lấy mụn. Mình sử dụng que lấy mụn mua ở The Body Shop, các bạn có thể xem tại đây nhé. Cái này lấy mụn rất dễ và không đau. Trước và sau khi lấy mụn mình đều vệ sinh dụng cụ cũng như vùng da lấy mụn bằng Tea Tree Oil cũng của TBS.

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts