Breaking News

BEAUTY TIPS | Long last makeup using cushion

Hello các chị em, cuối tuần trước Mai có đi Ninh Bình chơi nhưng không may là trời mưa to suốt nguyên ngày lại còn phải trải qua 2 chuyến xe khách "bão táp" (đi xe khách sợ dã man huhu, toàn kiểu nhồi nhồi xong bị phi từ xe này sang xe khác), hôm ấy Mai makeup từ 6h sáng tới tận 8h tối mới về đến nhà, suốt cả ngày Mai đều thường xuyên theo dõi lớp makeup xem sao thì thực sự là nó còn nguyên vẹn đến 95%. Có được sự nguyên vẹn này một phần nhờ các sản phẩm mình sử dụng nhưng cũng là nhờ tips mà học hỏi được từ 1 makeup artist người Hàn, các bạn có thể áp dụng tips này với các sản phẩm nền cushion khác, không nhất thiết phải là sản phẩm y như mình nhé!

Trong post này thì mình sẽ share luôn các sản phẩm mình đang sử dụng, tuy làm ngành beauty tiếp xúc với những món đồ lung linh, đẹp đẽ rất nhiều nhưng tính mình nếu đang thích cái gì thì chỉ dùng cái đấy suốt một thời gian dài cho đến khi có cái mới làm mình thích hơn =)) 


Skincare trước makeup:
- Rửa mặt bằng Cetaphil Gentle Skin Cleanser (mình đang viết 1 bài update các sản phẩm làm sạch mình dùng rồi, sẽ post lên sớm để các bạn tham khảo nhé)
- Dùng 1 pump OHUI Cell Power No.1 vỗ vào da ngay 3s sau khi rửa mặt và thấm khô xong để kích hoạt năng lượng cho da, tăng cường khả năng thẩm thấu dưỡng chất ở các bước sau. Sản phẩm này còn được gọi là nước sinh thể có cấu tạo tương tự với làn da giúp bổ sung những thành phần cốt lõi bị mất đi, chăm sóc từng vết xước nhỏ trên da. Đây cũng là sản phẩm Mai rất yêu thích gần đây, kể từ ngày thường xuyên sử dụng, Mai thấy da Mai căng hơn và khỏe hơn rất nhiều. 
- Dùng 3 giọt dầu dưỡng Argan Oil của Kiara Phytoceticals
- Dùng kem chống nắng The Body Shop Skin Defense Multi-Protection Essence SPF50/PA++++ : Đây là loại KCN mình yêu nhất từ trước đến giờ, thề là yêu nhất vì nó cực kỳ loãng như essence dưỡng da vậy, thấm nhanh, không bết dính, vón cục, không trắng, trời ơi thích lắm, mỗi tội là hao nhanh với hơi đắt thôi T.T

Makeup:
- Mọi người có thể thấy ngạc nhiên vì Mai không dùng kem lót ở đây, bởi vì Mai từng nói rất nhiều về việc dùng kem lót để giữ lớp nền lâu trôi và da được bảo vệ tốt hơn. Cái này thực chất vẫn đúng nhưng vì bản thân dầu dưỡng Argan Oil và KCN của The Body Shop ở trên đã như 1 lớp lót, và mình cũng đã test thử nhiều lần và nhận thấy không có kem lót nền vẫn bám tốt được vậy là mình linh hoạt skip thôi. Tuy nhiên da ai đang có nhiều vấn đề về sắc tố hay mụn, lỗ chân lông to, nhiều dầu thì mình khuyên vẫn nên xài kem lót để đánh nền đẹp hơn.

- Dùng che khuyết điểm: Dạo này mình còn thích apply concealer trước khi đánh cushion nữa chứ, mình cảm thấy như thế này thì lúc sau mình kiểm soát được lượng nền mình đánh tốt hơn nhiều. Chấm concealer vào quầng mắt, khóe mũi, khóe môi, vết thâm, mụn liti xong dùng puff tán là cực chuẩn. Hiện tại mình thích nhất là Cover Perfection Tip Concealer của the SAEM (Hàn Quốc), mình xài tông 1,5 nhé, cái này thực sự là perfect thật. Em trợ lí của mình mua tặng và bảo chị dùng thử đi, mình thề mình thích nó hơn concealer của MAC Mineralize 600k hôm trước mình mua 1000 lần, cái concealer của MAC mình dùng thấy bết lắm, lại còn khô nhanh quá, che phủ cũng thường, hay do mình apply ngu nhỉ :-s Cái conealer của the SAEM này có dạng liquid nhưng không quá loãng, apply lên da và tán ra thấy rất mỏng, độ che phủ khủng. Lúc nào đang ở nhà cần phi ra đường nhanh mình dùng nó xong apply phần phủ là xong luôn. Đã thế lại còn rẻ, chỉ tầm 120k/cái, mình phải mua vài cái nữa dùng dần mới được.

- Nền: OHUI CC Ultimate Cover Cushion - thực ra sau lớp concealer trên mình thấy cũng khá OK về độ che phủ rồi nhưng vì muốn makeup lâu trôi và perfect nên mình xài thêm cushion. Mình đã xài cái này hơn 1 tháng nay rồi nên mình hiểu về nó rất rõ, bản thân nó che phủ tốt, đánh lên trông tự nhiên và có lớp finish dewy nhìn da căng mọng. Mình chỉ cần apply 1 lớp siêu mỏng thôi. Puff của em cushion này cũng là một điểm cộng vì độ đàn hồi rất tốt và không bị hút nhiều sản phẩm vào, do đó một lõi cushion dùng liên tục cũng phải 2 tháng mới hết. 

- Tips giữ nền lâu trôi hơn là ở đây: Sau khi apply cushion, hãy lấy vài giọt tinh chất dưỡng (tốt nhất nên dùng cùng hãng với nền) nhỏ vào phần khay đựng puff của cushion, ở đây mình dùng luôn cái Cell Power No.1 như trên, sau đó dùng puff cushion chấm nhẹ nhẹ và apply lên vùng trung tâm của da mặt (hoặc cả mặt thì tùy). Lưu ý chỉ nên xài essence loãng thôi chứ apply mấy cái dày lên có khi nó trôi hết nền đó :)) Sau đó lại apply cushion lên phát nữa, mỏng nhẹ thôi nhé! Những tinh chất dưỡng thế này giúp tăng thêm độ bóng khỏe cho da đồng thời giữ cushion lại trên da lâu trôi hơn, không làm da bị dày như việc bạn đánh quá nhiều lớp.

- Cuối cùng là phủ nhẹ với phấn bột, mình vẫn xài Lancôme Teint Miracle Compact Powder Foundation yêu thích của mình cùng cọ Powder Brush của Real Techniques. Cái này là powder foundation nghĩa là nền dạng bột, các bạn có thể dùng làm nền luôn bằng cách dùng mút ẩm tán trực tiếp lên da mặt, cách dùng này sẽ thích hợp với những bạn da dầu vì hạt phấn sẽ hút dầu tốt hơn và cho lớp nền lì. Ngoài ra thì vẫn luôn có thể sử dụng như phấn bột, phẩy nhẹ nhàng là "khóa" đươc tất thảy các bước ở trên và ready cho cả một ngày trời rồi.

Hy vọng những tips này có ích cho các bạn nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts