Breaking News

My Cleansing Routine #3

Xin chào các bạn!

Lâu rồi không update với mọi người các sản phẩm làm sạch da mình đang sử dụng, vậy nên hôm nay mình sẽ tổng hợp lại trong bài này tất cả các sản phẩm làm sạch (tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết) cho da mặt hiện tại mình dùng nhé! Vì tính chất công việc nên đôi khi mình phải test thử nhiều sản phẩm để review nhưng sau cùng mình cũng chỉ muốn trở lại với những sản phẩm mình thích nhất và thấy hợp với mình nhất.


Với mình thì bước làm sạch da là bước quan trọng nhất trong skincare routine, mình có thể không bôi bất cứ loại dưỡng nào đi ngủ, cũng có thể bỏ qua kem chống nắng vài ngày muốn làm biếng nhưng không bao giờ chịu được việc da có cảm giác/nhìn bẩn bẩn, không sạch, cảm giác đó như kiểu làm mình phát điên. Mình có làn da hỗn hợp/thường, có dầu nhẹ ở T-zone, các vùng còn lại bình thường. Tuy nhiên da mình dễ nổi mụn do các nguyên nhân bên trong như stress, thiếu ngủ, nội tiết tố... Mặc dù bản thân mình cũng cố gắng kiểm soát những nguyên nhân này nhưng nhiều khi "mông lung như một trò đùa" nên cũng khó. Nhưng nhờ việc chăm sóc da bài bản và sử dụng các sản phẩm đặc trị nên những tình trạng này không quá khiến mình đau khổ *trộm vía*

Sau đây mình sẽ chia sẻ với các bạn những bước làm sạch cùng các sản phẩm mình sử dụng theo thứ tự nhé!

BUỔI SÁNG

Sau khi ngủ dậy mình uốn éo một chút để mắt thích nghi với ánh sáng tự nhiên sau đó mới bắt đầu đi skincare. Trước mình hay có thói quen dùng xịt khoáng ngay lúc ngủ dậy nhưng thời gian gần đây hay quên quá nên bỏ qua thói quen này từ khi nào không hay. Loại sữa rửa mặt mình sử dụng buổi sáng là Cetaphil Gentle Skin Cleanser. Đây là một loại SRM vô cùng dịu nhẹ, không tạo bọt, dùng được cho mọi loại da, cái thời mà mình bị mụn nặng nhất thì đây là SRM mình dùng suốt thời gian đó. Mình có review chi tiết về SRM này rồi nên các bạn có thể tham khảo tại đây nếu cần tìm hiểu kỹ hơn nhé! Mình đổ SRM ra tay xong cho lên da mặt ướt và massage nhẹ nhàng để lấy sạch lớp dầu trên da sau một đêm, sau khi rửa xong mình thấy da sạch, mềm, giữ được độ ẩm. Mình lấy khăn bông sạch thấm nước chứ không để khô tự nhiên. Sau đó mình tiếp tục các bước skincare khác.




BUỔI TỐI

Mình có 1 quy trình làm sạch tương tối dài và phức tạp vào buổi tối, các bạn không nhất thiết phải làm y chang mình đâu nhé, cái này rất cá nhân và bản thân mình thấy là phải ngần này bước thì da mình mới đủ sạch và yên tâm. Mình quan sát được rõ ràng là từ khi mình duy trì đủ các bước này và sử dụng thêm "công cụ lao động" thì da mình đỡ mụn li ti rất nhiều mặc dù mình hầu như ngày nào cũng trang điểm, di chuyển nhiều và thường xuyên "phơi mặt" ngoài đường.

I. Tẩy trang
I.1. Tẩy trang mắt môi: The Body Shop Camomile Waterproof Eye & Lip Make-up RemoverVới một người có gu trang điểm typical là kẻ mắt và tô son màu nổi bật như mình thì đương nhiên phải xài một loại nước tẩy trang mắt & môi riêng rồi. Mình cũng thử xài dầu tẩy trang cho cả vùng này lúc tẩy cả mặt nhưng mình thấy một là rất lem nhem, hai là cay mắt nên mình không thích như vậy. Mình dùng loại nước tẩy trang riêng cho mắt & môi của The Body Shop, loại này có kết cấu nước lai dầu, khi dùng phải lắc lên (giống các loại tẩy trang mắt môi khác), tẩy rất sạch các loại kẻ mắt chống thấm nước, son lì, son kem... và không làm các vùng da nhạy cảm này bị xót. Mình đã dùng đến chai thứ 3 rồi đấy!


Photo: Internet

I.2. Tẩy trang da mặt dạng nước/khăn ướt: Christian Lenart Eau Micellaire hoặc Cetaphil Gentle Skin Cleansing Cloths

Khi mình mới đi đâu về, mình thường lao vào rửa tay sau đó tẩy trang da mặt ngay tức khắc. Mình hay dùng nhất là nước tẩy trang dạng micellar của Christian Lenart (hãng organic của Pháp), mình đã dùng nửa năm nay chỉ loại này và cũng ít đổi sang loại nào khác nữa vì rất hợp, các bạn có thể xem lại review của mình tại đây nhé. Một option rẻ hơn mà mình thấy cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch là nước tẩy trang của Nivea, năm ngoái mình có review tại đây, các bạn có thể tham khảo lại nhé!


Gần đây thì mình mới có 1 sản phẩm là khăn ướt tẩy trang của Cetaphil, cái này mình mang về sau chuyến đi Cetaphil Experience ở Bali tháng 8 vừa rồi, ở Việt Nam không có bán loại này nhưng thực sự là dùng rất thích, nhẹ nhàng, không có mùi cồn và quan trọng là khả năng làm sạch rất tốt, kiểu một tờ là lau sạch hết lớp phần trên da ấy, tuy nhiên mình vẫn phải xài thêm dầu thì mới yên tâm. Mình hay mang em này theo lúc đi tập, trước khi vào tập mình sẽ lau sạch da trước sau đó mới tập, lúc tập đổ mồ hôi nhiều nên mình muốn da được thông thoáng nhất. 


I.3 Tẩy trang da mặt dạng dầu
Mình là fan hâm mộ dầu tẩy trang, cực kỳ thích, mỗi lần massage với dầu mình thực sự chẳng muốn rửa mặt lại nữa vì bước này giúp mình thư giãn lắm, chưa kể mùi dầu thường rất relax. Nói đến dầu tẩy trang thì đỉnh nhất vẫn là shu uemura, hiện tại mình có 3 loại dầu của shu và đều đang sử dụng tùy cảm hứng đó là ultime8 (màu nâu), blanc:chroma (màu tím) và anti/oxy+ (màu xanh đậm).
  • Ultime8 - chống lão hóa, tăng cường độ ẩm, mình hay xài vào những ngày cảm thấy da hơi khô
  • Blanc:chroma - làm sáng da
  • Anti/oxi+ - loại mới nhất, chống oxy hóa & chống ô nhiễm môi trường, giảm viêm da nhờ thành phần chiết xuất trà xanh, lá chùm ngây và đu đủ xanh (nghe đã thấy rất xanh)

Ngoài 3 loại dầu của shu uemura thì mình có xài thêm một sản phẩm nữa là Micellar Oil của Vichy, nghe rất lạ đúng không? Mình đã rất tò mò khi thấy chai này ở store của Vichy vì mình chưa dùng micellar oil bao giờ, khi mình xài thử thì thấy nó là dạng oil rất rất loãng, mùi thơm nhẹ nhàng. Mình thường lựa chọn dùng cleansing oil này vào những ngày da mình có vấn đề, trở nên nhạy cảm hơn ví dụ như tự nhiên nổi mụn chẳng hạn. Loại này dùng được cho da nhạy cảm nên mình thấy rất OK.



Cách sử dụng dầu tẩy trang của mình: Pump 3 ấn ra lòng bàn tay khô, massage trên da mặt khô (không apply khi tay ướt, mặt ướt sẽ giảm hiệu quả làm sạch vốn có) theo chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, tập trung tại những vùng nhiều dầu, lỗ chân lông to. Với các bạn da nhiều mụn thì mình khuyên không nên massage quá mạnh và quá lâu nhé vì như vậy tuyến dầu càng hoạt động mạnh hơn đó. Thao tác massage khô này có thể làm trong 3-4' tùy nhu cầu, sở thích sau đó làm ướt tay và tiếp tục massage để nhũ hóa dầu, chuyển hóa thể dầu sang thể sữa trắng đục, tiếp tục làm sạch da nhẹ nhàng mà không làm khô da. Sau đó rửa lại với nước là OK.

II. Rửa mặt
II.1 Sữa rửa mặt
Hiện tại buổi tối mình vẫn xài The Body Shop Tea Tree Cool & Creamy Wash (review ở đây), dù đã dùng qua rất nhiều loại SRM rồi nhưng mình vẫn thấy thích sản phẩm này nhất, hợp là yêu, yêu rồi không muốn buông bỏ vậy đó. Tuy nhiên một tin buồn là SRM này sẽ không được sản xuất nữa do doanh số toàn cầu không đạt mức The Body Shop expect mặc dù nó bán rất chạy ở các nước châu Á, chúng ta có nên làm đơn kiến nghị không huhu :(( Mình rất rất thích SRM này bởi vì nó không tạo bọt (mình không thích SRM phải tạo bọt trước khi dùng, cái này do sở thích cá nhân thôi), khi apply lên da thấy mát lạnh và rất hợp với những lúc da có mụn, kể cả không có mụn thì để ngừa mụn cũng tốt nữa.


Ngoài ra còn 1 em SRM khác nữa mình cũng thích và đang sử dụng là Botani Purify Facial Cleanser, đây cũng là SRM dạng gel với các thành phần organic, không làm da bị khô, rửa xong da sạch mà vẫn giữ độ ẩm, căng bóng, mát rượi. Tuy nhiên em này hơi đắt, gần 700k cho 50mL. Thường thì mình thấy SRM cũng không cần mua đồ đắt quá vì nó chỉ ở trên da tầm 2' thôi.


II.2 Công cụ rửa mặt
Từ ngày được khai sáng bằng việc rửa mặt bằng 1 công cụ mình thấy cuộc đời sang 1 trang mới hẳn vì bước làm sạch được kỹ hơn, sâu hơn. Rất nhiều người kể với mình về việc làm sạch da không kỹ và bị nổi mụn ẩn nhưng sau khi nâng cấp bước làm sạch thì thấy đỡ hơn hẳn. Trước đây mình hay dùng miếng Konjac (review tại đây), bản thân mình đánh giá cao Konjac nhưng đúng là xét về hiệu quả kinh tế và khả năng làm sạch sâu thì máy rửa mặt sẽ là 1 option tốt hơn. Tuy nhiên mình vẫn recommend các bạn chưa có điều kiện đầu tư máy rửa mặt ngay được thì nên mua Konjac, chắc chắn bạn sẽ thấy nó có hiệu quả hơn hẳn so với rửa bằng tay không.


Khoảng 1,5 tháng nay thì mình đã sử dụng máy rửa mặt nhưng mình không xài Clarisonic như hầu hết các beauty blogger khác mà mình sử dụng máy Canata của MIMOS - 1 thương hiệu được chế tạo bởi công ty Sentronix thuộc tập đoàn điện máy Samsung. Máy này mình được 1 chị bạn bảo dùng thử xem sao rồi cho chị ấy biết ý kiến và sau một thời gian gắn bó với em ấy thì mình thấy đây là option rất đáng để bỏ tiền ra mua. Mình sẽ đưa ra những review từ trải nghiệm của bản thân như sau nhé:

  • Thân máy nhỏ, gọn, nhẹ cầm rất vừa tay, mang đi du lịch cũng tiện.
  • Có chống thấm nước.
  • Không phải cắm dây hay lắp cục pin vào vì máy nạp điện bằng dạng sạc. Một lần sạc chừng 2 tiếng dùng được cả tháng ấy. Vì máy dùng 2-3 lần/tuần thôi, như mình là dùng cách ngày.
  • Đầu cọ thay được rất linh hoạt. Trong 1 box có sẵn 1 đầu cọ rửa mặt và 1 đầu để massage da đầu nữa (kiểu máy gội đầu luôn).
  • Tốc độ quay 4000 vòng/phút tạo nên chuyển động rung rất nhanh. Cứ sau 1' máy sẽ tự động tắt bởi vì 1' là thời gian thích hợp để làm sạch toàn bộ. Di chuyển máy qua trán, mũi khoảng 20s, 2 bên má 20s và vùng căm, xương hàm 20s là xong xuôi. Nếu bạn thường xuyện trang điểm và ở nơi ô nhiễm như thành phố đông đúc thì có thể làm 2', nghĩa là lặp lại thao tác trên cũng không sao cả, cứ linh động thôi nhưng đừng lạm dụng vì xài cái này dễ nghiện lắm :))
  • Mình thường làm ướt mặt, cho SRM lên da trước rồi mới dùng máy như vậy sẽ hạn chế việc SRM chảy vào máy hơn, mặc dù máy waterproof nhưng mình không muốn bị nhoe nhoét xong lại phải lau chùi. Cảm giác khi xài máy là rất dễ chịu, tốc độ chuyển động siêu nhanh nên chỉ cảm thấy máy lướt trên da chứ không đau đớn gì, cảm thấy da rất sạch. Từ hồi sử dụng máy rửa mặt mình thấy da mình đỡ mụn ẩn hơn rất nhiều mặc dù mùa hè vừa rồi nắng nóng như thế, mình cũng makeup suốt, lại còn đi suốt, ở ngoài trời nhiều, thường là rất dễ bị breakout tan nát ấy nhưng mà trộm vía là không sao.
  • Khi da được làm sạch sâu thì lỗ chân lông cũng thông thoáng hơn, hạn chế việc làm LCL bị nở rộng hơn, da sạch thì cũng khỏe hơn, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn, độ đàn hồi da cũng được cải thiện.
  • Đối với da đầu thì mình chưa có xài thử, nhưng theo giới thiệu của hãng thì sẽ giúp kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc, giảm gàu (nếu có).  
  • Chi phí mình thấy rất ổn, chưa đến 2 triệu cho một chiếc máy đa năng (dùng được cho cả da mặt và da đầu), công nghệ cao.

III. Tẩy da chết cơ học
Thực ra là gần đây mình hầu như không xài tẩy da chết cơ học (scrub) riêng lẻ nữa bởi vì mình đã sử dụng máy rửa mặt cách ngày và dùng mặt nạ có hạt tẩy da chết trong tuần rồi. Loại tẩy da chết trước mình hay dùng là St.Ives Green Tea Scrub - đây là 1 sản phẩm mình rất thích và highly recommend cho các bạn sử dụng, cái này có thể xài được cho mọi loại da nhé nhưng hợp nhất với da có mụn đầu đen, da dầu. Các hạt trong sản phẩm này cực kỳ nhuyễn mịn, thành phần lại còn trà xanh nữa nên mình càng mê hơn. 


Dạo này thì mình xài mặt nạ Chinese Rice & Ginseng MaskAmazonia Acai Mask của The Body Shop, hai loại mặt nạ này đều có chứa hạt bên trong, đắp lên da chừng 15' xong rửa lại. Trong quá trình rửa, việc massage các loại hạt này cũng giúp tẩy da chết rồi. Về mặt nạ thì mình sẽ share trong 1 bài khác cụ thể hơn nhé!

Trên đây là các bước làm sạch da của mình và các sản phẩm hiện mình đang sử dụng. Các bạn có thể thấy là mình xài rất nhiều sản phẩm thì đó là một phần tính chất công việc cũng như niềm đam mê cái đẹp ăn sâu vào bên trong thôi chứ nếu mình không phải beauty blogger thì tìm được cái gì hợp chắc mình sẽ dùng nó hoài, mua đi mua lại. Hy vọng bài viết của mình giúp ích cho các bạn!

Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts