Breaking News

My Haircare Routine (Oct 2016)

Xin chào các bạn!

Hình như đây là lần đầu tiên mình chia sẻ về routine chăm sóc tóc trong gần 3 năm viết blog thì phải. Thực tế thì mình không tự tin với mái tóc của mình, mình chỉ thấy nó đẹp sau khi mới làm xong thời gian đầu hoặc trong một số shoot hình còn đâu trở về với đời thật là không thấy nữa bởi vì tóc mình RẤT MỎNG và RỤNG rất nhiều. Mình đã rất nhiều lần hình dung về một tương lai không xa khi mình phải đội tóc giả, đáng sợ lắm, ai bị rụng tóc nhiều thì chắc chắn hiểu nỗi niềm này T.T Thật ra cũng không phải là vô phương cứu chữa, chỉ là chúng ta có quyết tâm đến đâu. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn các bước và sản phẩm chăm sóc tóc mình sử dụng nhé!


Đầu tiên là phải update tình hình tóc của mình, trước khi chăm sóc bất cứ phần nào thì chúng ta cũng cần hiểu rõ tình trạng hiện tại để từ đó biết được cần ưu tiên chăm sóc thế nào:
  • Sợi tóc mảnh nhưng hầu hết là đã qua dập xù/uốn phồng chân tóc (những đoạn cũ dài ra và mình cũng uốn thêm những đoạn mới)
  • Tóc rụng rất nhiều mỗi lần gội (cũng một phần là do mùa này tóc rụng, một phần do 2 tháng trở lại đây mình thức rất rất khuya, cơ thể mình rất nhạy cảm với nếp sinh hoạt lệch nhịp chuẩn)
  • Da đầu hơi dầu 
  • Tóc nhuộm, cắt tỉa, phần đuôi từng tẩy nên rất yếu
Mình muốn gì ở tóc hiện tại?
  • Giảm rụng, kích thích mọc tóc mới
  • Mềm, không khô, giảm thiểu tình trạng hư tổn
  • Tóc bồng bềnh, không bị xẹp
I. Các bước chăm sóc của mình
I.1. Dầu gội
Mình thường gội đầu 2 lần với 2 loại dầu khác nhau để da đầu sạch, tóc thơm. Thường thì cách 2 ngày mình mới gội đầu, có lần thì cách 3 ngày, giữa những ngày đó nếu đầu hơi bết mà phải đi đâu thì mình sẽ dùng dầu gội khô. 


- Dầu gội 1: Davines Naturaltech Energizing Shampoo - dòng chuyên cho tóc yếu, rụng, mỏng. Dầu gội này có mùi như cao Sao Vàng để bôi lúc bị đau đầu, đau bụng ý, khá ấm, không tạo nhiều bọt. Mình thường chỉ đùng để gội phần da đầu thôi. Thành phần có chứa caffein, sirtuin protein, beta-glucans kích thích tuần hoàn máu, tái tạo sinh lực cho tóc yếu, rụng. 
- Dầu gội 2: L'Oreal Professionnel Pro Fiber Restore Repairing Shampoo - dòng phục hồi (cấp độ 2) cho tóc hư tổn. Sau khi gội xong dầu gội 1, mình xả sạch sau đó gội tiếp với dầu gội 2. Mình đang dùng dòng Pro Fiber là dòng chuyên sâu cho tóc hư tổn chỉ bán tại các salon tóc chuyên nghiệp (sau khi chuyên gia xem xét tình trạng tóc của bạn và đánh giá mức độ hư tổn sau đó mới recommend các sản phẩm nên sử dụng). Pro Fiber có 3 màu khác nhau tương ứng với các mức độ hư tổn, với tình trạng tóc vừa mỏng vừa hư tổn như mình thì dùng dòng xanh (Restore) này là hợp nhất. Dầu gội này tạo rất nhiều bọt nên chỉ cần 1 lượng nhỏ thôi là đủ. Đặc biệt, mùi của dầu gội này thơm rất đặc biệt, như dòng Restore này có nốt hương đầu với hạt bạch đậu khấu nồng ấm, tiếp theo là hoa mẫu đơn, diên vĩ và thoảng mùi gỗ đàn hương.

I.2. Dầu xả
Mình cũng dùng dầu xả Pro Fiber Restore cùng bộ với dầu gội L'Oreal Professionnel như trên luôn. Tác dụng của dầu xả là để khóa các biểu bì tóc đang mở, giúp tóc vào nếp hơn vì vậy sau khi gội thì các bạn nhớ phải dùng dầu xả nhé. Dầu xả của Pro Fiber khá đặc, dày nên chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ thôi nếu không tóc sẽ dễ bị bết. Khi dùng dầu xả, mình bôi cách chân tóc 3-4cm và sau khi bôi thì để cho ngấm chừng 3' rồi xả lại với nước. 


I.3 Sấy tóc
Sau gội xả mình dùng khăn để thấm bớt nước sau đó sẽ sấy tóc luôn. Nói thật mình cũng không care lắm đến máy sấy đâu, chắc sẽ nghiên cứu để mua cái khác chứ cái hiện tại mình dùng bé xíu mà có niên đại cả chục năm rồi =)) Vì tóc mình mỏng nên mình cần sấy để tạo độ phồng tự nhiên. Mình cúi dầu để dốc hết tóc xuống sau đó sấy từ trên xuống dưới, làm thế này thì lúc hất ngược lại, tóc có độ phồng rất OK.

I.4 Serum tóc
Mình sử dụng serum cùng bộ với dầu gội số 1 là NaturalTech Energizing Superactive của Davines. Tương tự như chức năng của dầu gội, serum này cũng có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, tái tạo sinh lực cho tóc yếu, giảm rụng, kích thích mọc. Kết cấu rất loãng, có mùi nồng ấm như cao Sao Vàng, khi nhỏ lên da đầu thấy rất mát như bạc hà. Mình nhỏ tinh chất vào những vùng da đầu thưa, tóc mỏng, chủ yếu là đỉnh đầu, 2 bên trên thái dương, phần sát mang tai sau đó dùng 10 đầu ngón tay để massage nhẹ cho serum thẩm thấu vào da đầu. Thật ra từ lúc mình dùng serum này đến giờ tóc mình vẫn rụng bởi các nguyên nhân như mình có nói ở đầu bài, lượng tóc rụng có giảm một chút nhưng chưa giảm rõ rệt, ngoài ra thì mình cũng quan sát được có nhiều tóc con mọc lên. 


Giá của chai serum này khá đắt, một option rẻ hơn mà mình thấy khá hiệu quả là tinh dầu chanh bưởi của Thorakao, các bạn có thể tham khảo nhé!

I.5 Dầu dưỡng tóc
Nói thật mình cũng lười dưỡng tóc lắm chứ các bạn đừng nghĩ beauty blogger thì sẽ luôn chăm chút từ đầu đến chân 100% công suất all the time :)) Dầu dưỡng tóc mình đang sử dụng là Ol Oil của Davines, cái này mình đã review ngắn tại đây. Vì tóc hư tổn lại mỏng nên mình chỉ dùng loại oil nhẹ (dầu nền trong Ol Oil là dầu roucou) thôi chứ những loại oil nặng sẽ kéo tóc xuống, làm tóc dễ rụng hơn, nhanh bết nữa. Dầu Argan Oil của Kiara Phytoceuticals cũng là loại dầu dưỡng siêu tốt cho tóc tuy nhiên giá khá cao nên nếu dùng dầu này cho cả mặt và tóc thì nhanh hết lắm!


Mình chỉ dùng dầu dưỡng cho phần đuôi tóc thôi. Dầu dưỡng sẽ giúp tóc bóng hơn, khỏe hơn và mềm hơn đó! 

II. Các sản phẩm bổ trợ 
II.1 Mặt nạ tóc
Như các bạn theo dõi mình thì biết mình thay đổi màu tóc khá nhiều và khoảng nửa năm nay mình chỉ trung thành với các màu tóc của L'Oreal Professionnel thôi do mình thấy màu của LP rất đẹp và có sự cải tiến công nghệ vượt trội, ít làm hại da đầu và tóc. Chính vì nhuộm tóc, muốn giữ màu cho tóc lâu phai thì ngoài các bước chăm sóc trên, mình còn sử dụng thêm mặt nạ giữ màu tóc MINU Hair Mask của Davines (nhuộm 1 hãng mà giữ màu dùng 1 hãng haha). Davines cũng là 1 brand có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc mình yêu thích và sản phẩm mặt nạ này là 1 trong số đó. 


Kết cấu của em này rất dày nhưng thoa đều ra thì thấy vừa phải, không bị nặng, hợp với tóc mỏng, sợi mảnh như tóc mình. Các bạn chú ý thứ tự sử dụng của mặt nạ tóc nhé: Dầu gội - Mặt nạ tóc - Dầu xả. Ngày trước mình nghĩ dùng mặt nạ tóc rồi thì thôi dầu xả nhưng hóa ra không phải, nhất định bước cuối cùng phải là dầu xả để khóa lại biểu bì tóc nhé! Điểm mình thích ở MINU Hair Mask là không cần chờ lâu, chỉ tầm vài phút rồi xả đi là được, cũng chẳng cần hấp phức tạp, làm ngay tại nhà được luôn. Mỗi lần dùng thêm Hair Mask trong routine là tóc mình siêu đẹp ý, bóng mượt, mềm ơi là mềm, thả cái lược xuống chắc cũng rơi được :)) Khoảng 3 lần gội đầu thì mình mới dùng Hair Mask thôi chứ không dùng thường xuyên. Bạn nào hay nhuộm tóc như mình thì mình cũng highly recommend em này nhé!

II.2 Lược chải tócThật ra mình có 1 cái tính thế này, có thể hơi mean chút nhưng mình không thích sử dụng chung lược với người khác trừ khi là người rất thân thiết, nên nếu có 1 cái lược rất nhiều người dùng (kiểu ở phòng tập) thì mình thà không chải tóc còn hơn. Với lại mỗi người nên có 1 cái lược riêng và hạn chế xài chung, khuyên thật đó, dùng chung lược dễ gây/lây bệnh da đầu lắm :-s Cái lược mình đang sử dụng là Tangle Teezer, trước mình dùng cái lược răng thưa của The Body Shop thích lắm nhưng bị mất rồi huhu.



Photo: Internet

Tangle Teezer là một cái lược "kỳ cục", nhìn nó đúng là 1 cái cục lược uốn éo nhưng cầm lại cực kỳ vừa tay. Cái mình mua là limited edition có cả nắp còn bản thường là không có. Răng lược được xếp đan xen cao thấp, làm bằng chất liệu nhựa dẻo giúp dễ dàng gỡ rối cho tóc và hạn chế làm rụng tóc. Nếu bạn nào hay bị rối tóc thì mình khuyên nên mua chai xịt chống rối và đầu tư thêm cái lược Tangle Teezer này là đảm bảo cuộc đời mái tóc sang 1 trang mới ngay. Sắp đến mùa đông rồi, mặc áo len xong bị tĩnh điện, tóc dễ rối với dựng ngược lên lắm đó.

II.3 Thực phẩm chức năng bổ trợ
Trước đây mình có uống Biotin 10,000 mcg (review tại đây) nhưng sau đó uống đến 1/2 của lọ thứ 2 thì đúng đợt da mình nổi mụn (do nguyên nhân khác chứ không phải do Biotin) nên mình ngưng từ đó (cái đợt mụn năm 2015 của mình đúng là tàn khốc). Gần 1 tháng trở lại đây thì mình mới uống lại thực phẩm chức năng bổ trợ cho sức khỏe tóc là Blackmores Nails Hair & Skin mà chị Thúy Võ tặng cho mình nói em dùng thử xem. Mình uống 2 viên/ngày vào 2 bữa sáng và tối trong bữa ăn. Về thành phần thì em này có chứa Biotin, Silica, Zinc (kẽm) - những thành phần thiết yếu giúp cho móng, tóc khỏe hơn, dày hơn, dài nhanh hơn và Vitamin C - chất chống oxy hóa. 


Mặc dù tóc thì vẫn rụng nhưng có một điều chắc chắn mình thấy là móng & tóc của mình dài cực kỳ nhanh. Mình đang rất thích kiểu tóc hiện tại (gọi là lob, tỉa layer) vì nó đẹp, dễ chăm sóc, hợp với mặt mình và nhiều style nhưng mà vì tóc dài rất nhanh nên mình cứ phải đi tỉa lại liên tục :)) Tóc dài nhanh cũng tốt bởi đằng nào mình cũng cần phải cắt hết những đoạn tóc hư tổn ở đuôi đi. 

III. Những việc cần làm để hạn chế rụng tóc
- Sinh hoạt điều độ, hạn chế thức khuya, stress: ai chẳng biết nhưng không phải ai cũng control được. Mình đã để ý rất rõ thời kỳ mình sinh hoạt chuẩn mực tóc mình rụng cực ít nhưng đi vào thời kỳ hỗn loạn là lại rụng như lá mùa thu. 2 tháng vừa rồi mình đang trong thời kỳ sinh hoạt thất thường, tự nhiên nó bị chệch nhịp vậy thôi chứ không phải mình buồn phiền suy nghĩ gì cả. Và bây giờ mình lại bắt đầu quay về thời kỳ sinh hoạt chuẩn mực đây. Tự hứa với bản thân là 25 tuổi rồi, cũng nhìn thấy hình xăm trên tay phải là "BALANCE" rồi thì phải cố gắng cân bằng cuộc sống.
- Chế độ ăn dành cho người bị rụng tóc cũng cần lưu ý, mình tham khảo thấy ở đây thấy viết rất chi tiết, các bạn có thể bấm vào để nghiên cứu nhé! Một loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ, tốt cho cả da cả tóc mà mình khuyên mọi người nên dùng là sữa đậu nành, nếu uống loại có sẵn thì chọn loại ít đường hoặc không đường nhé, nói thật là sữa đậu nành không đường uống hơi khó nhưng dần sẽ quen thôi. 
- Hạn chế tác động hóa chất trong thời gian tóc yếu, dễ rụng.
- Không gội đầu quá thường xuyên, không gãi mạnh khi gội...

Hy vọng những chia sẻ của mình có ích cho các bạn! 
Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết nhé!  

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts