Breaking News

MY MORNING CLEANSING ROUTINE

CÁC BƯỚC LÀM SẠCH DA BUỔI SÁNG

Xin chào các bạn!

Hôm nay Mai muốn chia sẻ với các bạn về các bước làm sạch da buổi sáng trong skincare routine hàng ngày của Mai. Chắc hẳn sẽ có bạn ngạc nhiên vì làm sạch da buổi sáng làm gì mà cần đến mấy bước lận vậy. Trước đây Mai cũng nghĩ đơn giản như vậy, cho rằng buổi sáng thức dậy da không bẩn nên chỉ cần dùng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là OK rồi nhưng từ lúc Mai follow 3 bước làm sạch da buổi sáng mà trong bài này Mai chia sẻ với các bạn thì làn da có sự thay đổi một cách rõ rệt: da sạch hơn, mịn màng, căng... Sau một đêm thức dậy, sự thật là da mình vẫn bài tiết ra chất nhờn, nếu chỉ rửa mặt qua loa thì lớp nhờn này không sạch hẳn, nó sẽ có cảm giác bết dính trên da, từ đó các bước skincare tiếp theo thấm cũng không hiệu quả, thậm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông nữa. Quy trình làm sạch da này Mai học tập từ Charlotte Cho - chuyên gia làm đẹp người Mỹ gốc Hàn, co-founder của Sokoglam và tác giả cuốn sách skincare "The Little Book of Skincare" chia sẻ về K-Beauty (Việt Nam có dịch dưới tên "Bí quyết dưỡng da kiểu Hàn Quốc"). Bây giờ, mời các bạn cùng xem quy trình làm sạch da buổi sáng của Mai nhé:


1. Sản phẩm làm sạch gốc dầu: BANILA CO. - Clean It ZERO 

Người Hàn Quốc luôn luôn bắt đầu chu trình làm sạch da của họ với một sản phẩm gốc dầu mà ở đây là dầu tẩy trang hay sáp tẩy trang. Dầu hoà tan dầu, vậy nên làm sạch gốc dầu sẽ giúp loại bỏ lớp bã nhờn sau một đêm trên da, giúp da được sạch bước đầu. Hơn nữa, sử dụng sản phẩm gốc dầu rất thích, nó như một bước massage vậy, nó giúp mình cảm thấy thư giãn, thoải mái để bắt đầu một ngày mới! Trong chu trình skincare buổi tối của mình thì luôn có một sản phẩm dầu tẩy trang từ lâu rồi (nói thật mình cũng cảm thấy ngại khi phải dùng nó lắm vì nó sẽ làm mất của mình 4 phút mỗi tối, nhất là những hôm đã mệt thì chớ) nhưng gần đây mình mới add-in dầu vào routine sáng thôi. Ban đầu mình cũng nghĩ là thật ngại vì phải thêm 1 bước nữa nhưng chỉ sau 2 hôm thôi, nó đã trở thành thói quen không thể thiếu của mình, mình yêu thích việc dùng sản phẩm làm sạch gốc dầu, mình massage nó trên da với một nụ cười thật tươi!
Sản phẩm mình đang sử dụng là sáp tẩy trang huyền thoại BANILA CO. mà mình đã thấy hàng nghìn review tốt về em ấy. Charlotte Cho cũng không ngớt lời ca ngợi khiến mình đi mua full-size sản phẩm này luôn trong khi trước đây mình từng dùng thử mini-size hồi bị mụn rồi (hồi đó không để tâm lắm). Dạng sáp trong lọ đông đặc nhưng dùng thìa lấy ra thấy rất mềm nhé, như đang chuẩn bị "ăn kem" vậy. Kết cấu giống dạng sorbet (kem tuyết đá bào) chứ không phải sáp vuốt tóc cứng đơ đâu. Mùi của sản phẩm cũng khá dễ chịu. Ưu điểm của dạng balm này là nó dễ bảo quản (dễ vận chuyển nữa, mang đi du lịch rất tiện), không bị chảy xuống cổ tay trong quá trình rửa. Ban đầu là dạng đặc nhưng masage lên da dạng balm chuyển thành dạng dầu, sau 3' trên da thì mình nhũ hoá với nước để chuyển thành dạng sữa (1') và rửa sạch, lúc này da rất mềm mịn rồi. Với mức giá 350k mua tại các shop xách tay, mình đánh giá đây là một sản phẩm ngon-bổ-rẻ. Mình đã dùng hết một hũ đầu tiên trong chưa đầy 1 tháng (mình dùng cả sáng & tối). Sản phẩm Clean It Zero này có thành phần chính là Mineral Oil - dầu khoáng. Thật ra dầu khoáng dùng trong ngành Làm Đep thì cũng là dầu rất sạch thôi nhưng đây là một loại dầu nặng, không thích hợp với các bạn có làn da nhiều dầu, đặc biệt là da nhiều mụn. Chính vì vậy, nếu các bạn có làn da nhiều dầu và có mụn muốn dùng thử sáp tẩy trang BANILA CO. mình khuyên là nên dùng loại Purity (nắp xanh) nhé!

2. Sản phẩm làm sạch gốc nước: SENSE PLUS - Maca Cleansing Milk 


Sau bước làm sạch với sản phẩm gốc dầu, mình chuyển đến SRM gốc nước dịu nhẹ, ở đây mình đang dùng Sense Plus Maca Cleansing Milk (review chi tiết tại đây). Đây cũng là chai SRM Sense Plus thứ hai mình sử dụng rồi và mình vẫn thích nó vô cùng luôn, chỉ tiếc nó là limited nên không còn sản xuất thêm nữa huhu. Lí do mình rất thích SRM này là bởi nó vô cùng dịu nhe, thành phần rất tốt, độ pH chuẩn, không tạo bọt (cá nhân mình không thích SRM tạo bọt) và cho cảm giác rất thích trên bề mặt da.



Mình dùng sắp hết chai thứ hai này rồi, bây giờ lại phải cho nước vào lắc (tiết kiệm đến giọt cuối cùng) nên mình cũng đã mua sẵn 1 loại SRM mới để thay thế đó là 
The Body Shop Aloe Calming Foaming Wash. Dòng Aloe này của TBS là dòng lành tính nhất trong số các dòng vốn đã lành của The Body Shop bởi thành phần siêu dịu nhẹ. Đợi mình sử dụng kỹ thì sẽ review chi tiết lại để các bạn tham khảo sau nhé!



Một điều nữa mà mọi người có thể để ý là mình ít khi dùng SRM đắt tiền. Đúng là có những loại SRM đắt tiền dùng siêu thích thật nhưng mình cảm thấy bỏ nhiều tiền vào SRM là không cần thiết lắm vì SRM chỉ ở trên da mình 2' mỗi lần rửa thôi.


3. Nước cân bằng làm sạch da: SON&PARK - Beauty Water


Thật ra nếu chỉ gọi Beauty Water của SON&PARK là toner thì mình thấy có phần thiệt thòi cho em ý bởi tên gọi này không bao hàm đủ tác dụng của sản phẩm. Chính xác đây là dung dịch làm sạch thông minh với những tác dụng làm sạch - cân bằng - tẩy da chết - giữ ẩm. Mình cũng mới add sản phẩm này vào routine được 1 tháng và em ấy nhanh chóng trở thành sản phẩm skincare yêu thích của mình luôn. Trước khi dùng sản phẩm này mình đã dùng hết 2 chai 
LANEIGE Clear C Advanced Effector với tác dụng tương tự nhưng Clear C đắt gấp đôi Beauty Water nên mình nghĩ dùng lâu dài thì sản phẩm này hợp lý hơn. 




SON&PARK là thương hiệu do 2 makeup artist nổi tiếng của Hàn xây dựng nên trong đó Son Dae Sik là nghệ sĩ trang điểm chính thức cho "Mợ Chảnh" Jeon Ji Huyn. Vì là các makeup artist, họ hiểu rõ nhu cầu trang điểm của các người mẫu, diễn viên. Để có một lớp makeup thật đẹp luôn cần bắt đầu bằng một làn da sạch, mịn. Nhưng trong hậu trường các show diễn thời trang, các buổi chụp hình tạp chí việc sẽ rất mất thời gian nếu phải tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết... từ đầu nên việc tạo ra một dung dịch làm đẹp "all in one" nhanh chóng, hiệu quả thật sự rất cần thiết. Nắm bắt được nhu cầu ấy, Son & Park đã tạo nên sản phẩm Beauty Water của mình. Nó nhanh chóng được các influencer và người tiêu dùng đưa ra những review tốt.

Trải nghiệm đầu tiên của mình khi sử dụng sản phẩm này là 2 từ: siêu thích. Nó là dạng dung dịch loãng, có mùi thơm nhẹ. Mình đổ ra miếng bông và lau lên da thấy cảm giác rất mướt, da trông bóng khoẻ, mượt mà. Với thành phần 94% thiên nhiên và sử dụng công nghệ axit thực vật, nó giúp lấy đi những tế bào chết nhẹ nhàng trên da đồng thời giúp da giữ được độ ẩm và độ đàn hồi. Ngoài việc sử dụng trong morning routine, mình còn dùng sản phẩm này để tẩy trang như micellar water hoặc dùng trước khi mình makeup để da mình trong trạng thái sạch mịn nhất. Nói chung đây là sản phẩm đa zi năng mà mình nghĩ mọi người đều nên thử, nó rất lành tính, hợp với mọi loại da và giá cũng không hề đắt. Mình mua hết 530k/340mL tại một shop xách tay. Nhược điểm duy nhất mình thấy ở sản phẩm này là cái vỏ chai bằng nhựa khá mỏng manh và nhẹ tay nên trông hơi cheap so với thương hiệu của 2 makeup artist nổi tiếng xứ Hàn.

-------------------------

Trên đây là 3 bước làm sạch da buổi sáng của mình. Sau 3 bước này thì mình tiếp tục skincare routine buổi sáng với các sản phẩm sau, mình note luôn tại đây để các bạn tham khảo nha:

  • Vitamin C: Cosmedica Skincare Hydra C 20%
  • Serum dưỡng trắng: L'Occitane Reine Blanche Whitening Serum
  • Kem dưỡng: Paula's Choice Skin Balacing Invisible Finish Moisture Gel
  • Kem chống nắng: MENARD UV SPF50/PA+++ hoặc Lancôme UV Expert Youth Shield Aqua Gel SPF 50/PA++++     

Skincare của mỗi người là HOÀN TOÀN khác nhau bởi nó còn phụ thuộc vào loại da, tình trạng da, cơ địa, chế độ sinh hoạt... và mỗi người sau khi tự đúc kết mới biết được sản phẩm nào, quy trình như thế nào là phù hợp với da của mình nhất nên dù bạn có thấy da bạn tương đối giống da mình thì cũng không thể áp dụng 100% routine của mình vào được nha.

Cảm ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này nhé!


                                     

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts