Breaking News

TRAVEL | Where did I stay in Korea?

Review những chỗ ở của mình tại Hàn Quốc (Seoul và Busan)

Vừa rồi mình đã có chuyến đi Hàn 10 ngày và trong thời gian này mình đã ở tại 4 chỗ tính cả Seoul và Busan. Riêng ở Seoul mình đã đổi 3 chỗ tương đương với 3 khu vực khác nhau. Tất cả những chỗ này mình đều book online trước khi đi khoảng 3 tuần. Lí do cho việc đổi chỗ ở là vì mình nghĩ rằng sẽ tiện đến thăm các địa điểm gần khu mình ở mình trong khoảng thời gian đó hơn. Tuy nhiên sau cả chuyến đi thì mình đã rút ra kết luận khác. Nếu các bạn quan tâm đến việc chọn chỗ ở khi đi du lịch tại Seoul và Busan thì hãy đọc tiếp nhé!


TẠI SEOUL

The An Hostel (quận Jongno)

2 ngày đầu tiên mình muốn đi một tour làng cổ Bukchon Hanok, muốn mặc hanbok, muốn đi cung điện, muốn ngắm lại Insadong, muốn thăm thú Samcheongdong, muốn ăn cơm đúng kiểu truyền thống Hàn Quốc, muốn ăn thịt nướng ở Jongak nên mình đã chọn một hostel tại quận Jongno - nơi có tất cả những điểm mình muốn đến trên. Mình đã dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu các chỗ ở trong quận này, xem đi xem lại nhưng cảm thấy chỗ The An Hostel này là hợp ý mình nhất về tất cả mọi mặt. Khi mình đến tận nơi thì bên ngoài nó còn đẹp hơn trong hình nữa. Tầng 1 có quán cafe khá đẹp (cũng là nơi mà khách ở đây sẽ ăn sáng bao gồm trong giá phòng) và quầy lễ tân siêu nhỏ. Mình đến đây từ 8h sáng tuy nhiên giờ checkin là 2h chiều, nhưng mình để hành lý và mượn phòng vệ sinh để touch-up thì họ OK ngay. Chỗ này rất gần Jongno-3-ga (là 1 ga lớn có nhiều line tàu đi qua) nên từ đây đi đâu cũng tiện, ngay exit 6 (cửa ra gần hostel nhất) có cửa hàng tiện lợi 7eleven nữa. Từ chỗ ở rẽ trái đi thẳng một đoạn là đến Changdeokgung - cung điện lớn và nổi tiếng thứ 2 tại Seoul. Nói chung vị trí của chỗ này rất xuất sắc, không có gì để chê, đi đâu cũng tiện.


Decor của hostel tối giản nhưng ấm cúng, đúng style mình thích. Phòng ốc sạch sẽ, có gương trang điểm to siêu thích. Phòng tắm rất rộng. Giá phòng ở Seoul mặt bằng chung là đắt vì đất đai đắt đỏ nên thường diện tích nhà vệ sinh rất nhỏ, nhưng chỗ này nhà vệ sinh lại rộng đến mức mình thấy ngạc nhiên. À phòng lại còn có sưởi sàn, buổi tối ở Seoul mùa này lạnh (tầm 9 độ) nên về phòng được đi đi lại lại dưới nền ấm áp rất thích luôn!

Mình đi một mình nhưng book phòng giường đôi cho thoải mái, vì phòng giường đơn ở Seoul thì cái giường siêu hẹp, chắc quay một phát là bay xuống đất. Giá phòng mình book là 81,000won/2 đêm.

Điểm duy nhất mình không thích là không có thang máy huhu. Làm mình đánh vật mang cái vali 20kg lên tầng 3 mà lễ tân (con gái) không hề có ý sẽ giúp, may mà đi được 1 tầng thì có bác vệ sinh phòng chạy ra giúp, bác ý siêu nice, cả lúc mình vác xuống bác ý cũng giúp nữa!  

K-Grand Myeongdong Hostel (quận Jung)

2 ngày tiếp theo mình muốn ở trong Myeongdong để tiện khám phá mọi ngóc ngách khu phố này nên đã tìm book chỗ ở quanh đó. Đây là khu vực có giá phòng siêu đắt. Sau khi xem và nghiên cứu review thì mình chọn K-Grand, trong hình thì có vẻ rộng và xinh xắn. Tuy nhiên khi tới nơi thì mình bị thất vọng vì phòng quá nhỏ. Mình cũng book phòng giường đôi nhưng phòng này bé như mắt muỗi. Nhà vệ sinh thì bé như trên máy bay, cái vòi hoa sen còn kết nối với vòi ở bồn rửa mặt, tắm xong sẽ làm ướt mọi thứ trong phòng đó. Giá phòng thì mình chấp nhận là giá cao rồi (121,000won/2 đêm) nhưng với diện tích phòng như vậy thì chán quá. Mình mở cái vali to ra là gần như không có chỗ đi lại luôn. Đến cái giường cũng bé nữa! Hôm Ngân ở lại cùng với mình, 2 đứa cựa một phát là đập vào đứa kia, thực sự tù túng như cái chuồng gà vậy.



Ưu điểm lớn nhất của chỗ này là vị trí vàng, có thang máy, nhân viên nice. Ở cạnh quầy lễ tân cũng có khu bếp chung nơi bạn có thể ngồi ăn sáng và tự nấu đồ ăn nếu muốn. Số phòng thì nhiều nhưng chỗ ngồi ở đây lại rất hạn chế nên nếu xuống vào giờ cao điểm buổi sáng thì xác định là đứng một góc mà ăn.

Number Zero - Art & Travel (quận Yongsan)

3 ngày cuối cùng tại Seoul mình book chỗ này qua Airbnb. Đó cũng là lần đầu tiên mình book chỗ ở qua trang này. Airbnb chủ yếu bao gồm các homestay xinh xắn nên rất thú vị. Chỗ này ngay trong khu Itaewon - khu phố Tây ở Seoul, nơi có rất nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc. Khu vực này rất đa dạng văn hoá, lại có nhiều quán bar/pub nữa. Biệt thự nhà Bi - Kim Tae Hee và Song - Song cũng đâu đó trong khu Itaewon này đó! Khi mình xem hình rồi đọc review trên Airbnb khen tới tấp là mình đã thấy rất thích chỗ này rồi. Sau đó mình book và nhắn tin qua lại với chị chủ homestay thì thấy chị ấy rất tốt, nhiệt tình nên càng thấy yên tâm. Mình đến nhận phòng cũng phải tầm 21h30 tối hôm mình đi Busan về, chị ý dặn mình cứ đứng ở ga Itaewon rồi chị ý ra đón nhưng mình chủ động đi taxi về tận nơi luôn vì còn cồng kềnh hành lý. Căn nhà ở trong ngõ nhưng chỉ cần đi vài bước từ đầu ngõ là đến luôn. Khi mình bước vào trong thấy căn nhà thực sự ấm cúng, xinh đẹp và có gu khiến mình thích thú lắm. Chị chủ là một hoạ sỹ, chính vì vậy chị ấy decor chỗ này rất xinh, chị ấy cũng tận tình chỉ cho mình những chỗ chơi quanh khu này mà ít khách du lịch biết nữa đó. Ở đây có cả bếp và đủ các tiện nghi để mình tuỳ ý sử dụng. Phòng tắm hơi nhỏ nhưng còn to hơn chỗ ở Myeongdong. Ngõ này lại còn đối diện ngay cửa hàng tiên lợi GS25 nữa, cách đúng 38 bước chân :)) Có 1 phòng trong nhà là studio làm việc của chị ý, trong suốt mấy ngày mình ở thì chị ý không đến ngày nào cả, nếu đến chị ấy nói sẽ báo trước để mình không thấy bất tiện. Giá cũng rẻ nhất trong các chỗ mình ở, hơn 2 triệu đồng/3 đêm.


Điểm mình không thích ở chỗ này là trước cửa nhà hơi tối và trong ngõ này có tập kết rác thải ngay gần cửa lên nhà vào buổi tối nên đi qua thấy khá hôi (trong nhà thì không có mùi gì). À địa hình lại còn đồi núi nên nếu kéo theo vali to thì hơi phiền một chút. Còn đâu thì mình không có gì để chê về chỗ này!

TẠI BUSAN

Canvas Hostel


Nghĩ là đến thành phố biển nên mình đã chọn book chỗ ở gần bãi biển Haeundae nổi tiếng cho tiện và mình đã book Canvas Hostel. Chỗ này khá gần ga tàu, đi bộ vài trăm mét là tới rồi. Đây là chỗ ở rộng nhất mình từng ở tại Hàn Quốc, phòng rộng, cửa sổ rộng, decor tối giản khá đẹp mắt. Chắc do giá đất ở Busan cũng không đắt như Seoul nên thoải mái hơn nhiều. Khu hostel này có 2 toà ở đối diện nhau. Lễ tân và khu vực ăn sáng ở 1 toà còn toà có phòng mình thì ở bên còn lại. Muốn gặp lễ tân phải sang bên kia đường (dù đường nhỏ thôi), ra vào đều phải quẹt thẻ. Ở ngay ngã tư đường có một cửa hàng tiện lợi GS25. Ban đầu mình cứ nghĩ ở khu này tiện nhưng thực ra không tiện lắm vì nó ở tít xa phải đi cả chục ga mới đến trung tâm thành phố. Giá phòng 90,000won/2 đêm, mình share với bạn mình nữa nên thấy rẻ. Điểm mình không thích ở chỗ này là lễ tân off từ 9h tối, trước giờ lễ tân thường trực 24/24 mà nhỉ cho nên hôm mình cần thay khăn thì không có ai cả. Mình hỏi 1 bạn nhân viên bên quầy cafe (cũng thuộc hostel) thì bạn ý chỉ tìm được 1 cái khăn sạch cho mình trong khi mình và bạn mình cần thay tổng cộng 4 cái khăn? Còn nói chung thì không có vấn đề gì khác. Tuy nhiên nếu lần sau tới Busan, mình sẽ book ở quanh khu Nampo hay Seomyeon, đây là các khu trung tâm, đi đâu cũng tiện.

--------------

Tóm lại sau tất cả thì mình thấy việc đổi chỗ ở tại cùng một điểm đến trong một chuyến đi là không cần thiết lắm vì mất công pack đồ, di chuyển và thời gian giữa check-out chỗ này và check-in chỗ kia ở Seoul là khoảng 3-4 tiếng nên trong tầm đó mà muốn nghỉ ngơi thì lại không có chỗ, lại phải ra quán cafe. Nếu đi một mình, đặc biệt nếu lần đầu đến một thành phố thì nên ở hotel/hostel vì mấy chỗ này có người thường trực, nếu có vấn đề gì thì cũng tiện hơn. Đi nhóm bạn thì nên ở homestay sẽ vui hơn vì có hoàn toàn không gian riêng, lại có bếp núc tha hồ mà rủ nhau nấu mỳ cho giống trong phim.

Nên book chỗ ở tại các quận trung tâm nhưng mình khuyên chân thành là tránh Myeongdong ra vì khu này cái gì cũng đắt hơn bình thường nhiều, đồ ăn đường phố cũng đắt hơn nữa mà lại đông khách du lịch quá. Thật ra sau chuyến đi này mình kết luận là mình không thích khu Myeongdong bằng các khu khác bởi tất cả các brand có trong khu này thì khu nào cũng có cả. Đồ ăn vặt cũng thế, cứ qua chỗ mấy trường đại học như khu Sinchon, Hongdae, Idae chẳng thiếu món gì mà lại rẻ. Ngay cả LINE Friends thì ở Itaewon cũng xuất sắc hơn nhiều.

Riêng với các chỗ tại Seoul thì mình thích ở quận Jongno hơn cả. Đây là 1 trong 3 quận trung tâm nhất của Seoul, nơi có tất cả những địa điểm mình thích nhất tại thành phố này. Nếu bạn nào thích một Seoul cân bằng giữa hiện đại và truyền thống giống mình thì mình highly recommend là nên ở quận Jongno. Lúc book chỗ ở hãy để ý xem chỗ đó có gần ga tàu điện ngầm không, đặc biệt là các ga trung chuyển thì đi đâu cũng tiện nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts