Breaking News

JANUARY HAULS

Xin chào các bạn!

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của tháng 1 năm 2015 rồi, thế là mai sang tháng 2 có Valentine, hứa với các bạn là sẽ có GiveAway trên cả FB Page & Instagram (@mailovesbeauty) nhân dịp này nhé! Trong tháng 1 mình có vài món đồ mới mà không tiện post lẻ tẻ, vậy nên mình viết bài này để chia sẻ với các bạn những cảm nhận đầu tiên của mình trước khi đi vào review chi tiết các sản phẩm đó. Thật ra các bạn cũng thấy mấy tháng nay mình thường phải để đến 2 tháng sử dụng rồi mới viết review, một là để cho khách quan, hai là mình có quá nhiều thứ để viết, kiểu như ý tưởng không hề cạn ấy :)) Khi bạn đam mê một công việc gì đó, chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã thấy rất vui rồi. Mình luôn có suy nghĩ rằng khi làm việc phải chuyên nghiệp, nghiêm túc, tận tâm, bất kể mình có là ai đi chăng nữa cũng nên biết mình, biết người, không kiêu căng, không tự phụ, không ảo tưởng sức mạnh rồi thì nhất định mọi sự cố gắng sẽ được đền đáp. Sắp đến Valentine rồi càng lộ bộ mặt là một thành phần workaholic nghiện công việc, không có nhu cầu yêu đương =)))


LANEIGE Clear C Advanced Effector

Đây là sản phẩm mới của Laneige mới ra mắt đầu tháng 1 tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có dạng dung dịch nhưng không phải nước hoa hồng, cũng không phải serum mà là tinh chất hỗ trợ trắng sáng da, các bạn có thể hiểu là tiền serum - bước dưỡng đầu tiên giúp da được đánh thức (active) trước khi bôi các sản phẩm khác. Ban đầu mình thấy rất hoang mang với khái niệm này, mình không biết là trên đời này lại có một thứ sản phẩm dùng sau SRM mà lại trước cả nước hoa hồng (có vai trò cân bằng độ pH trên da). Sự ra mắt của sản phẩm này đánh dấu bước tiến mới của Laneige trong việc dưỡng da căng mọng, trong suốt bởi Clear C Advanced Effector có các công dụng chính là :
  • Phục hồi năng lượng cho da
  • Làm làn da căng bóng, sáng khỏe
  • Tăng tính hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da sau

Biểu hiện của làn da thiếu sức sống thường là bị xỉn màu & dễ có những khuyết điểm trên da. Không nói đâu xa, thời gian vừa qua mình cũng "chung sống" với tình trạng này cho đến khi quyết tâm làm các bước mà mình đã nói trong bài chữa mụn ẩn. Sau khi mụn hết tới 90%, vấn đề mình gặp hiện tại là vết thâm. Vết thâm khỏi nhanh hay chậm là do tính chất da của mỗi người, nếu mình không sử dụng đặc trị thâm thì có khi 6 tháng vết thâm mới mờ đi. Nhưng khi gặp phải tình trạng vết thâm trên diện rộng, chỉ mỗi đặc trị thâm là chưa đủ, khi ấy bạn nên bổ sung Vitamin C dạng bôi lên da. Vitamin C có những tác dụng tuyệt vời đối với làn da :
  • Các chất chống oxy hóa trong Vitamin C kiểm soát các gốc tự do gây mệt mỏi, lão hóa và tổn thương tế bào. 
  • Thúc đẩy sự tổng hợp collagen trên da
  • Tăng tính đàn hồi cho da
  • Tái tạo da bị hư hại (damaged skin) bởi các tác động môi trường
  • Kiểm soát sự hình thành sắc tố da & tàn nhang

Cá nhân mình dù biết là Vitamin C có nhiều lợi ích, nhưng mình lại rất lo lắng Vitamin C dạng bôi vì nó cực kì dễ bị oxy hóa, thời hạn sử dụng rất ngắn, bảo quản khó mà giá lại không hề rẻ. Chưa kể do đã từng có trải nghiệm buồn giữa BHA và Vitmin C dùng trực tiếp nên da mình đã bị breakout rất kinh. Tuy nhiên do cũng có hiểu biết nhất định nên mình cũng không còn sợ Vitamin C nữa. Mình nhận thấy Vitamin C được "chế" trong các dạng dung dịch rất an toàn nên hoàn toàn yên tâm sử dụng. Do được chiết xuất 92,5% từ tinh chất các loại quả berry (họ nhà dâu) nên tinh chất này có mùi thơm rất dễ chịu, vừa ngọt vừa mát giống như đang được uống ly sinh tố berries xay ngon tuyệt ở The Kafe Village. Khi mua sản phẩm này bên trong còn có sẵn 1 hộp bông được thiết kế đặc biệt có 2 mặt, 1 mặt phẳn cho ban đêm và 1 mặt kẻ cho ban ngày, chất bông cực kì dày dặn khác với các loại bông bán sẵn trong siêu thị. Được thiết kế dạng chai thủy tinh màu hồng berry, có vòi bơm nên sản phẩm nhìn rất sang trọng. Sau hơn 1 tuần sử dụng thì mình thấy da mình tươi tắn hơi hẳn, các vết thâm cũng mờ rất nhanh (kết hợp đặc trị thâm), đặc biệt là rất mềm sau mỗi lần dùng. Hiện tại mình rất thích dùng sản phẩm này để tăng cường năng lượng cho da, một ngày mình dùng 2 lần sau bước SRM rồi mới tới các bước skincare sau. Để nhìn nhận khách quan hơn thì mình sẽ dùng một thời gian nữa rồi viết bài review chi tiết nhé! 

Các bạn có thể mua sản phẩm này với 900k/150mL (dùng được hơn 1 tháng) kèm 1 hộp bông tại các showroom Laneige. 

CAUDALIE Polyphenol [C15] Set



Polyphenol là hợp chất có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do dư thừa trong cơ thể. Gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra sự lão hóa tế bào. Polyphenol có sẵn trong nhiều loại thực vật với hàm lượng cao. Caudalie - hãng mỹ phẩm nổi tiếng nước Pháp với cảm hứng vườn nho đã đưa Polyphenol kết hợp với Vitamin C vào dòng sản phẩm chống lão hóa của mình và đã được rất nhiều người sử dụng đánh giá rất cao. Trong hình trên mình có 3 sản phẩm là serum, kem dưỡng ngày có SPF và kem dưỡng mắt & môi. 

Anti-Wrinkle Defense Serum

Bắt đầu từ 22 tuổi là mình đã quan tâm đến vấn đề lão hóa da. Chống lão hóa (Anti-anging) không có nghĩa là có đủ các dấu hiệu rồi mới đi tìm các sản phẩm để dùng, thật ra việc chống lão hóa phải được quan tâm sớm hơn, nhất là nếu bạn sống ở các thành phố lớn, ô nhiễm không khí tương đối nghiêm trọng như Hà Nội. Với một người tuy là có lối sống lành mạnh như mình (ăn uống điều độ, tập thể thao hàng ngày, không sử dụng chất kích thích) nhưng lại bị nghiện công việc, thường xuyên tiếp xúc với máy tính (mà chắc ai cũng thế thôi =))), sống ở thành phố lớn nhiều khói bụi thì chuyện da lão hóa sớm cũng là lẽ đương nhiên. Trong bài December Skincare Hauls mình có nhắc tới The Face Shop Pomegranate & Collagen Essence (vẫn chưa có bài review chi tiết) - tinh chất chống lão hóa nâng cơ. Dù mình có bình chọn em này là best serum của 2014 nhưng thật ra nó chỉ dừng lại ở mức độ cấp ẩm OK, khá mịn màng lúc mới dùng nhưng chưa đủ độ để gọi là "nâng cơ", "giảm sự xuất hiện nếp nhăn" rõ rệt. Chai serum của Caudalie có dáng dấp như một thiết bị trong phòng thí nghiệm hóa sinh, lọ thủy tinh và nắp đậy kiêm ống hút để bạn lấy đủ 2-3 giọt mỗi lần sử dụng. Sản phẩm có dạng dung dịch không quá sệt, màu trắng có mùi hạt nho (chứ không phải mùi nho tươi). Thật ra mình không thích mùi này lắm, nếu không muốn nói là ghét, nó hơi đăng đắng kiểu thuốc kháng sinh ấy :( Khi bôi lên da thẩm thấu rất nhanh, cho bề mặt lì, mềm mịn, không hề dính. Mình mới dùng được hơn 1 tuần, thấy da căng hơn & vết thâm trên da sáng hơn. Nhưng để review chi tiết hãy cho mình một thời gian nhé, mình muốn dùng lâu hơn để cảm nhận chính xác về sản phẩm!

Các bạn có thể tìm thấy sản phẩm này tại Maple Leaf - hàng xách tay Pháp với giá 1 triệu/30mL, phải nói thật là mức giá quá tốt luôn đó, bên Sephora Mỹ bán $62 cho một chai serum này cơ.

Board Spectrum SPF 20 Anti-Wrinkle Proctect Fluid 


Cũng cùng bộ Polyphenol C15 nên tác dụng của kem dưỡng này cũng là chống lão hóa, ngăn chặn sự xuất hiện nếp nhăn trên da. Nếp nhăn của tuổi 22, 23 tất nhiên không hằn rõ như 40 tuổi nhưng như mình đã nói ở trên, chống lão hóa phải được thực hiện sớm chứ không phải chờ đến khi có dấu hiệu mới chống. Ưu điểm của sản phẩm này có tích hợp cả chỉ số nắng SPF 20, nếu bạn không thường xuyên ở ngoài trời thì chỉ số này là thích hợp tiết trời như hiện tại, không quá cao, không quá thấp. Kem dưỡng có dạng lỏng, kết cấu nhẹ, màu trắng ngà và cũng mùi "kháng sinh" như tương tự serum T.T Ngoài cái mùi ra thì đúng là mình chẳng có gì để chê nữa cả đâu vì kem thấm rất nhanh, cho bề mặt da lì, sáng, khỏe, do đó nếu có makeup cũng rất thích. Trong hình của mình là minisize 15mL, còn fullsize của kem này là 50mL và cũng có dạng tuýp nhựa như trên. Tuy là tuýp nhựa nhưng chất liệu & màu mà Caudalie lựa chọn đều rất sang, lại thêm nguồn nguyên liệu quý giá nên đương nhiên giá cũng hề rẻ. 

Anti-Wrinkle Eye & Lip Cream


Cuối cùng là kem dưỡng mắt & môi cùng dòng. Bình thường chúng ta hay thấy kem dưỡng mắt và môi là riêng, nhưng trong trường hợp thiếu thốn đột xuất (kiểu như hết mà chưa kịp mua) thì cũng có thể dùng tạm kem dưỡng mắt dưỡng môi cũng được, tất nhiên điều này không khuyến khích cho lắm. Những cái bôi vào môi là nó luôn có khả năng vào dạ dày, vì vậy son dưỡng môi hay son môi đều phải chọn loại cực kì an toàn & lành tính. Nếu có sẵn tuýp kem này của Caudalie thì chẳng cần tới dưỡng môi riêng nữa rồi. Kem chống lão hóa cả mắt và môi, giúp vùng da quanh mắt sáng hơn, làm đầy các rãnh nhăn và cũng những đường vân môi không bị lộ ra quá rõ. Thứ chúng ta ít quan tâm đến chống lão hóa nhất có lẽ là môi. Đôi môi xỉn màu, khô, lộ rõ những đường vân môi chằng chịt chính là đôi môi đã bị lão hóa. Mình đặc biệt thích kết cấu dạng kem nhưng thấm nhanh của Caudalie trong sản phẩm này, và vì bôi được vào môi nên dù có liếm phải thì cũng không hề có vấn đề gì :))

THE BODY SHOP Drops of Youth Bouncy Sleeping Mask


Ngay từ trước khi mặt nạ ngủ của The Body Shop chưa được bán chính thức ở hệ thống showroom Việt Nam mà chỉ bật mí, mình đã cực kì mong chờ được sử dụng sản phẩm này và cũng đưa nó vào wishlist 2015 của mình. Lí do mà mình háo hức đến vậy vì lần đầu tiên một hãng mỹ phẩm phương Tây, đặc biệt lại là The Body Shop sản xuất ra mặt nạ ngủ - sản phẩm vốn nổi tiếng ở châu Á, nhất là Hàn Quốc. Thuộc dòng Drops of Youth ứng dụng công nghệ tế bào gốc từ hoa nhung tuyết Elderweiss, hứa hẹn là "siêu phẩm" toàn cầu năm nay. Mình đã từng dùng sản phẩm tinh chất dưỡng mắt Drops of Youth Eye Concentrate, phải công nhận là cực kì hiệu quả với một người hay thức khuya và đeo kính cận thường xuyên như mình. Quay trở lại với mặt nạ ngủ này, sản phẩm được đựng trong chiếc hộp thủy tinh xanh tròn, mỏng. Khi mở nắp ra, mình cứ ngỡ như vừa hũ thạch dừa vì kết cấu gel đặc quánh, mịn màng, trắng phau trông cực kì thích mắt. Nhân tiện thì mình rất thích những cái gì liên quan đến dừa =)) Hũ mặt nạ ngủ này cũng tương tự như Innisfree Jelly Sleeping Pack đó là dù bạn có khuấy tung cả hũ lên thì chỉ một lát sau nó lại tự động quay về trạng thái mịn màng ban đầu ---> độ đàn hồi rất tốt. Thêm vào đó, ưu điểm của mặt nạ ngủ này chính là khả năng tái tạo da, tăng cường sức sống cho da thuộc dạng "khủng". Mình xin thề với một thành phần mặt breakout chưa khỏi, sức đề kháng của da bị kém, lại còn suốt ngày thức khuya như mình mà không có mặt nạ ngủ này thì da mình không biết còn tệ hại đến chừng nào :(( Mỗi sáng thức dậy rửa mặt xong thấy da căng mịn, hồng hào hơn mà sướng run người. Tuy tên là "mặt nạ" nhưng em ý lại dùng được hàng đêm, sau mọi bước skincare. Mình dùng thìa (có sẵn) để lấy sản phẩm sau đó xoa đều giữa hai lòng bàn tay và bôi lên da mặt, massage tầm 5 phút và vỗ để sản phẩm được thấm hoàn toàn. Vì có kết cấu dày nên phải massage một lúc thì mới thấy em ấy thấm đều, ban đầu hơi dính sau đó thành bề mặt lì, mịn, siêu thích. Mùi thơm nhẹ nhàng cũng giúp mình ngủ ngon hơn :) 

Các bạn có thể mua sản phẩm này tại các showroom The Body Shop với giá 1.399k/90mL.

SHISEIDO Tsubaki Head Spa Shampoo & Conditioner



Tsubaki là dòng sản phẩm chăm sóc tóc đã quá đỗi nổi tiếng của Shiseido mà bây giờ mình mới biết đến và sử dụng (hơi quê một chút =))). Như mình đã từng nói, ở thị trường châu Á, mỹ phẩm khiến mình tin nhất đó là đồ Nhật Bản. Người Nhật luôn chu đáo, tỉ mỉ trong việc sản xuất ra các mặt hàng, lúc nào cũng ưu tiên chất lượng lên hàng đầu. Tsubaki có 3 dòng :
  • Shining (đỏ) : cho tóc thường, giúp tóc mềm mượt, sáng bóng
  • Damage Care (trắng ) : phục hồi tóc hư tổn, tóc khô, chẻ ngọn
  • Head Spa (vàng) : mọi loại tóc, giúp thư giãn da đầu tuyệt đối
Mình dùng bộ gội xả dòng Head Spa có thành phần chứa mật ong, hoa bạch trà, hoa cúc vạn thọ, quế tạo nên tổng thể hương thơm cực kì thư thái, dễ chịu. Dầu gội màu vàng trong, sóng sánh như mật ong nguyên chất còn dầu xả thì màu vàng đục. Điều mình thích nhất ở bộ gội xả này là mùi thơm và khả năng làm tóc mềm mượt. Chất tóc mình thì vốn dĩ là mềm, thẳng dùng thêm em này nữa suôn như quảng cáo luôn =))) Mình buồn nhất hiện giờ vẫn là tóc rụng quá đà (không phải do dầu gội vì trước khi dùng bộ này tóc mình vẫn rụng nhiều, nhất là sau khi dùng cái thuốc nhuộm Etude), mình không biết các bạn rụng bao nhiêu sợi một ngày nhưng có 1 lần rảnh quá mình ngồi đếm, riêng gội đầu xong mình rụng hơn 100 sợi. Tóc mình không bao giờ gãy (đứt từ giữa thân) mà hoàn toàn là rụng (từ da đầu), mỗi lần rụng cả sợi thấy rõ chân tóc luôn. Vì vậy mà tóc mình rất mỏng, mỏng hơn ngày xưa nhiều lắm, giờ chỉ còn 1/3 đầu thôi :((

Các bạn có thể tìm thấy bộ gội & xả Tsubaki tại Tuna Beauty với giá 350k/bộ (gồm gội & xả, mỗi chai 550mL)

THORAKAO Lotion dưỡng tóc chiết xuất từ vỏ bưởi


Vâng, đây là tinh dầu xịt chân tóc của Thorakao - 1 hãng mỹ phẩm Việt Nam nguyên chất. Sản phẩm mà các bạn nhìn thấy trong hình của mình là sản phẩm có bao bì đẹp nhất của hãng này rồi đấy ạ =)) Các sản phẩm khác thuộc diện siêu xấu, bao bì lòe loẹt, kiểu quê quê xanh đỏ. Đầu tư về mặt hình ảnh là cực kì quan trọng, đã nhìn không ưa nổi rồi thì mấy ai thèm quan tâm đến chất lượng chứ, phải không? Thật ra sản phẩm này không có gì là mới cả, mình cũng đã từng dùng và review ngắn trên blog cách đây 1 năm. Sau khi lọ thứ nhất hết thì mình không mua tiếp vì hồi đó tóc mình cũng đỡ rụng rồi, với lại tóc ngắn nên mình không quan tâm lắm. Bây giờ mình không muốn cắt tóc ngắn nữa, uống Biotin mãi mới dài mà cắt thì tiếc lắm :)) Vấn đề xuất hiện là tóc càng dài thì càng lộ rõ sự mỏng (với tóc mỏng), với lại gần đây tóc mình rụng cực điểm (vừa là do thể chất, vừa là do tác động từ thuốc nhuộm) nên mình mua ngay em tinh dầu bưởi này để tóc mọc thêm. Mình dùng hàng ngày, xịt lên da đầu rồi massage đều để tinh chất thấm vào chân tóc, giảm rụng và kích thích mọc thêm. Nói chung là mình rất thích sản phẩm này, công nhận có dụng, tóc con mọc thêm khá nhiều. Mùi thơm của vỏ bưởi cũng rất dễ chịu. Để bớt rụng tóc thì mình nghĩ mình còn phải làm thêm vài tips nữa, nếu mình thành công sẽ chia sẻ với các bạn nhé!

Sản phẩm này mình mua ở cửa hàng của Thorakao 28A Voi Phục và 115 Nguyễn Trãi với giá 138k/120mL.

Vậy là mình vừa kết thúc kể lể các sản phẩm mình có trong tháng 1 vừa rồi. Sau khi mình dùng một thời gian nữa mình sẽ viết bài review chi tiết về các sản phẩm trên nhé. Mà nói mới nhớ bao nhiêu đồ trong December Hauls vẫn chưa viết hết được. Nhưng mình sẽ cố gắng chăm chỉ ạ, nhiều ý tưởng quá đi mất thôi :)


Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viêt này nhé!

    Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

    Popular Posts