Breaking News

MY DIET & WORKOUT (June 2017 Update)

CHẾ ĐỘ ĂN & TẬP LUYỆN CỦA MAI

Xin chào các bạn! 

Như đã hứa với mọi người tuần trước thì tuần này Mai muốn chia sẻ chút ít về chế độ ăn & tập luyện của mình để duy trì sức khoẻ và vóc dáng hiện tại. Phải nói một cách nghiêm túc là mình không hề có body chuẩn bởi vòng 1 và vòng 3 của mình đều có số đo trung bình, hông hẹp. Có thể một số bạn cho rằng dáng mình đẹp thì mình rất cảm ơn nhưng nếu so với tiêu chuẩn người đẹp của hiện tại thì mình không phải đâu. Tuy nhiên vóc dáng hiện tại mình cảm thấy tạm được, tất nhiên vẫn cần cải thiện thêm số đo và tăng một vài chỉ số (mình thường xuyên thiếu protein vì ít ăn thịt). Chính vì thế chế độ ăn & tập luyện dưới đây chỉ mang tính tham khảo cho các bạn thôi chứ nó không phải cái gì mẫu mực để áp dụng theo cả. Bản thân mình không theo chế độ giảm cân hay tăng cân nào hết, nên chế độ ăn này chỉ là để duy trì sức khoẻ và vóc dáng hiện tại. 



Buổi sáng: Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày vì vậy đừng bỏ bữa sáng. Mình hay ăn sáng bằng bánh mì, cơm rang; một số món Hàn Quốc chuẩn bị sẵn từ hôm trước như cơm trộn bibimbak hoặc sáng rồi làm như mỳ tương đen, mỳ ramen (mình rất thích đồ ăn Hàn Quốc và hay nấu) hoặc bánh quy không đường + sữa chua yến mạch trộn cacao hoặc trái cây.

Sữa chua yến mạch cacao hoặc trái cây là món mình hay ăn và có Instagram Story lại nhiều lần những vẫn rất nhiều bạn hỏi nên hôm nay mình viết lại công thức ra đây luôn nhé:
- Sữa chua có đường 
- Yến mạch ăn liền (là loại yến mạch đã xay nhỏ, chỉ cần trộn với sữa để một lúc là mềm, không phải nấu, mua trong siêu thị)
- Sữa yến mạch (oat milk) - cái này có hay không cũng được, không quá quan trọng, nếu có thì yến mạch mềm nhanh hơn thôi. 
- Bột cacao + chocolate dark 70% thái vụn (cho món sữa chua yến mạch cacao) hoặc trái cây cắt hạt lựu (recommend những quả không nhiều nước như dâu tây, nho, xoài...).

=> Món này có thể ăn sáng hoặc để ăn vặt trong ngày, vừa ngon vừa bổ, vừa tốt cho da. 

Bữa trưa: Ăn cơm (1 bát vơi) với các món Việt Nam hoặc đi ăn ngoài. Mình rất hay ăn trứng ốp la hoặc trứng chiên rong biển với kim chi. Mình rất thích kim chi nên trong tủ lạnh lúc nào cũng có sẵn. Kim chi cũng giống món dưa, cà Việt Nam đều là thực vật lên men nên rất tốt cho tiêu hoá. Bữa ăn của mình lúc nào cũng có rau. Mình không thích ăn thịt lắm (có ăn nhưng không phải quá thích hay mê mẩn) vì ăn thịt dễ làm mình cảm thấy khó chịu, khi hạn chế ăn thịt động vật mình thấy tính mình ôn hoà hơn nhiều =)) Mình rất dễ ăn, chỉ trứng chiên, vài con cá khô rang, vài thìa lạc rang, vừng rang + rau là xong bữa cơm. 

Bữa tối: Cũng như bữa trưa nhưng mình ăn ít cơm hơn. Nếu hôm nào trưa ăn nhiều vẫn thấy no thì mình chỉ ăn thêm sữa chua yến mạch cacao hoặc trái cây thôi. 

Ăn vặt: 
- Vì hoạt động trí óc nhiều nên mình cần có chút đường nếu không máu không lên não được. Món ăn vặt yêu thích là một miếng dark chocolate 70% bé xíu. Chocolate có rất nhiều năng lượng nên cho mình cảm giác no, không cần ăn gì thêm. Đã thế lại còn tốt cho não và tim mạch. Mình thích ăn chocolate của Azzan (hãng Việt Nam mà mình biết hồi đi Đăk Lăk). 
- Ngoài ra mình ăn vặt bằng các loại hạt rang như hạnh nhân, maca... Các loại hạt này đều có nhiều chất xơ và vitamin, tốt cho rất nhiều thứ trong cơ thể.  
- Mình rất thích ăn ômai nhưng không dám ăn nhiều vì ômai vừa nhiều muối vừa nhiều đường, ăn nhiều quá rất dễ bị nóng trong. 

Thực phẩm chức năng: 
- Blackmores Odourless Fish Oil (uống 3 tháng/năm): ngày 2 viên, uống trong bữa cơm. Fish Oil cung cấp axit béo, vitamin A, chống viêm, điều hoà nội tiết.
- Blackmores BIO C 1000mg (vitamin C): ngày 1 viên, uống trong bữa ăn
- Mật ong nghệ đen (dạng viên nhỏ) mua ở Làng Cafe Trung Nguyên - Buôn Ma Thuột: tốt cho dạ dày, uống 2 lần/ngày trước bữa ăn. 

Tập luyện: Nếu quá bận hoặc quá lười thì mình sẽ nghỉ tập (ai chẳng có những ngày như thế) =)) Còn đâu thì mình tập Yoga 1 tiếng/ngày hoặc tập cardio 30'. Mình cũng đang có kế hoạch tập boxing nhưng chưa làm được vì chưa có thời gian nhưng chắc chắn là sẽ tập. Bình thường mình rất chăm vận động nên sức bền của mình khá tốt. Ví dụ cùng đi một đoạn đường, bạn mình có thể sẽ thấy rất mỏi và thở hồng hộc nhưng mình lại thấy rất bình thường. Sức bền tốt nên dù lịch trình di chuyển liên tục và làm nhiều việc khác nhau thì mình cũng ít bị mệt mỏi hơn. 

Mình uống rất nhiều nước trong ngày (2,5-3L), luôn mang theo bình nước mọi nơi. Mỗi khi đi uống mình hay chọn trà hoa quả hơn là các món ice-blended với kem tươi.  

Một yếu tố quan trọng nữa giúp thân khoẻ là tâm phải vững. Thân với tâm phải hoà vào làm một thể thống nhất. Bạn cứ để ý mà xem lúc cơ thể bạn ốm đau, thường tâm bạn cũng sẽ yếu đi, bạn sẽ nghĩ rất nhiều chuyện rồi đan xen những cảm xúc tiêu cực, nó chỉ làm bạn ốm thêm. Hoặc ngược lại nếu bạn có vấn đề tâm lí gì, nó cũng khiến chân tay bạn bủn rủn, yếu ớt, không còn sức mạnh để làm gì hết. Chính vì vậy phải luyện cả thân và tâm. Tất nhiên để đạt được trình "tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến" là rất khó, không phải ngày một ngày hai mà có được nhưng trải qua nhiều chuyện rồi, tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân rồi đọc sách nhiều, tập Yoga và thiền giúp ích rất nhiều cho việc này. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts