Breaking News

MY SHOPPING EXPERIENCE in SEOUL

Một chút kinh nghiệm shopping ở Seoul

Vừa đi rồi mình đi Seoul 6 ngày và ngày nào mình cũng "góp mặt" ở những khu mua sắm ở Seoul bằng cách này hay cách khác. Kể cả có hôm 10h30 tối mới về đến khách sạn sau 1 ngày làm việc rất mệt, mình vẫn tung tăng ra Hongdae chơi, lượn lờ các cửa hàng. Mỹ phẩm thì khỏi bàn, EVERYWHERE ở Seoul, thậm chí trong cùng 1 khu như Myeongdong đi mấy mét lại gặp store của cùng một hãng, không vào không được ấy =)) Ngoài các showroom bán hàng thì các cửa hàng như Olive Young, Watson cũng là thiên đường với rất nhiều món mỹ phẩm từ nhiều brands khác nhau và có nhiều deal tốt mỗi ngày. Quần áo thì các brand của Hàn cũng rất nhiều, ở các khu phố lớn đều có showroom rộng mênh mông và bạt ngàn sản phẩm với mẫu mã đẹp, trendy chỉ sợ không có sức chọn và không có tiền mua hết thôi ngoài ra không sợ gì :)) Ngày nào mình cũng trở về phòng khách sạn với đôi tay rã rời vì phải xách đồ nhiều, hôm nào cũng mua đồ đến mức post lên Instagram Story bạn bè đều bảo mua gì mà lắm thế. Cảm thấy shopping ở đây rất thích và giá rất hời cho đến khi phải đóng $70 tiền quá cân lúc về mình mới nhận ra chẳng rẻ hơn được cái gì =)) Chính vì thế, mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm shopping ở Seoul qua chuyến đi này, mình cũng phải tận dụng nó trong lần tới mình trở lại Seoul.

Ảnh: Eunice C


1. Các khu mua sắm đông vui ở Seoul: Hongdae, Myeongdong, Gangnam Station, Garosugil, Apgujeong... Ở Seoul di chuyển bằng phương tiện công cộng khá dễ, các điểm đến đều có phiên âm tiếng Latin nên không biết đọc chữ Hàn cũng vẫn hiểu được, lên Google Map tra tuyến đi là OK. 

2. Các cửa hàng sẽ có hoàn thuế cho khách du lịch (trừ ngay vào bill hoặc đưa cho cái bill ra sân bay lấy tiền hoàn thuế) nên nhớ mang Passport khi đi shopping nha. An ninh ở Hàn khá tốt, CCTV khắp mọi nơi nên tung tẩy túi ngoài đường cũng không sợ nhưng tốt nhất vẫn nên cẩn thận. 

3. Hãy mang theo 1 cái vali nhỏ khi đi shopping để mua gì xong phi hết vào trong vali kéo đi đỡ phải xách =)) Lần này mình đi không mang nên toàn phải xách đồ lỉnh kỉnh, vừa vướng vừa mất sức và giảm năng lực nhìn ngắm đồ khác. Lần sau nhất định vác theo cái vali nhỏ cho tiện. 

4. Hãy "cẩn thận" với những deal mua 1 tặng 1 bên Hàn vì nếu mua toàn đồ nặng thì lúc cân hành lý không chừng bị quá cân xong phải đóng phí như mình thì ngẫm ra không rẻ hơn được xu nào đâu. Có rất nhiều deal mua 1 tặng 1 hấp dẫn khó cưỡng nhưng nên hạn chế mua những sản phẩm bao bì thuỷ tinh nặng nha. Nếu bạn thực sự muốn mua nhiều thì hãy mua cân hành lí trước thì sẽ rẻ hơn chứ sân bây Incheon phạt phí quá cân $10/kg đó.

5. Nếu bạn thích mua đồ giá rẻ (dưới 500k) thì hãy đến những khu quanh các trường Đại học, siêu nhiều thứ hay ho như khu Ehwa Women University, Hongik University... Mấy khu này thường không cho thử áo nha vì sợ dính phấn vào cổ áo thì phải, áo khoác với quần thì được thử. 

6. Nếu bạn thích shopping thì lúc đi mang càng ít đồ càng tốt rồi sang đây mua vì ở đây mua cái gì cũng dễ, chỉ nên mang theo những thứ cơ bản và quần áo thì chọn chất liệu nhẹ. Vì phải đi bộ rất nhiều nên nhớ đi một đôi giày thoải mái, không đau chân nha.  

7. Các brand thời trang bên Hàn mình rất thích là 8 seconds (có collection hợp tác với G-Dragon siêu chất), Indibrand - giá ngang ngang Zara thôi, mẫu mã đa dạng và dễ mặc. Mà Zara bên này cũng nhiều mẫu mã hơn store Việt Nam thì phải. Đợt này đi mình cũng mua được vài món từ 2 brand này mà thực ra do ít thời gian quá không kịp ngắm hết :(( 
   
Mình rất thích Seoul. Thành phố cực kỳ đẹp, hiện đại nhưng không xô bồ (nhưng chỗ có nhiều bà thím thì hơi sợ chút vì mấy thím hay kiểu quát quát, đập đập y chang trong phim). Mình rất ấn tượng về kiến trúc của các công trình Hàn Quốc kể cả những công trình cổ hay hiện đại. Nói về Seoul thì chắc khen hoài không chán mặc dù mình chỉ có quãng thời gian ngắn ở đây. Seoul là nơi mình muốn quay lại nhiều lần để khám phá thật nhiều hơn nữa. Hẹn Seoul vào một ngày gần nhất!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này nhé!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts