Breaking News

TRAVEL DIARY | Day 7 in Korea

Ngày 7 tại Hàn Quốc 

Giờ này tuần trước mình đang ở sân bay Nội Bài để chuẩn bị bay sang Hàn, thấm thoát đã 7 ngày trôi qua rồi, nhanh thật đấy, vậy là chỉ còn 3 ngày nữa là kết thúc chuyến đi. Mai đặt vé từ tháng 6, hồi ý được biết là lưu trú tối đa 10 ngày để du lịch nhưng đợt xin Visa tháng 9 mới biết có thể lưu trú đến 30 ngày. Biết trước vậy thì Mai đã đi cả 2 tuần luôn cho đã 😂 




Chả cá cuộn xúc xích nóng hổi ở một tiệm ngay trong Taejongdae Park

Buổi sáng hôm nay Mai và các bạn đi tới Taejongdae Park, nơi này có ngọn hải đăng nổi tiếng. Sáng ngày ra đã thấy tin nhắn điện thoại báo dự kiến giờ bão đổ bộ thấy hơi hoảng vì sợ đi ra biển nguy hiểm 😂 Nhưng cuối cùng 3 đứa vẫn quyết định đi vì thật ra ngoài điểm này cũng không biết đi đâu khác nữa. Bọn mình đi subway đến ga Nampo, gửi hành lý trong locker rồi đi tãi tới Taejongdae Park, đâu đó chừng 180k. Vừa xuống taxi một cái là những cơn gió lạnh thổi tới tấp, mình hôm nay lại mặc áo khoác mỏng nên cảm thấy rất lạnh, gió thổi muốn bay cả người luôn ấy 😂


Ngọn hải đăng nổi tiếng Taejongdae

Vào cổng công viên này không mất tiền vé gì đâu. Sau đó nhìn theo hướng dẫn trong tờ rơi in sẵn tại quầy thông tin và đi bộ tới chỗ có ngọn hải đăng. Đường đồi núi quanh co và hơi dốc nhưng cảnh rất đẹp: một bên là rừng thông và các loại cây ôn đối; một bên là biển cả mênh mang xa xa có tàu trọng tải lớn qua lại! Đoạn đầu mới đi thấy hơi vất vả vì gió to quá và thấy lạnh nhưng lúc sau trời hửng lên cũng thấy đỡ hơn nhiều. Nhìn thấy khung cảnh đẹp thế này, bao nhiêu mệt mỏi, lo sợ cũng tan biến hết 😆 


Từ cổng lên chỗ ngọn hải đăng khoảng hơn 2km. Nếu không muốn đi bộ, bạn có thể đi xe điện với giá 3,000won (~60k)/lượt. Xe này sẽ dừng tại các điểm thăm quan trong cả khu công viên, ai thích xuống điểm nào thì xuống không thì ngồi yên đấy đi một vòng rồi về. Có 2 chỗ đẹp nhất trên đường đi mà bọn mình thấy là khu vực đài quan sát và ngọn hải đăng. Có lối dẫn xuống gần ngọn hải đăng, gần biển nhưng sóng đánh mạnh, bắn nước lên nên bọn mình không xuống dưới hẳn. Đứng chỗ hành lang này là nhìn rất rõ ngọn hải đăng nổi tiếng này và vách biển nổi tiếng rồi! Nếu trời không âm u thì chắn chắn còn đẹp hơn rất nhiều. Đương nhiên là ở đây gió rất to nên mình còn không dám đội mũ vì sợ bay 😂 Đường xuống thì bọn mình mua vé xe điện đi vòng còn lại xuống núi thôi. Giờ bọn mình về mới thấy các bác, các thím đi dạo núi nhiều. 


Bibimbap này rất ngon

Trưa thì trở về khu Nampo trung tâm chính của Busan lượn qua lượn lại để tìm quán ăn. Chỗ này chính là chỗ tối qua bọn mình đi đó nhưng version ban ngày nhìn rõ mọi thứ hơn rất nhiều! Đi quanh quanh mãi cũng thấy một quán ưng ý. Đó là một quán local có nhiều người Hàn đang ngồi ăn rất ngon miệng. Quán nhỏ xinh, khá tinh tế và có thực đơn tiếng Anh. Mình gọi Bulgogi Tofu Bibimbap, món cơm trộn trong nồi đá nóng với thịt bò xào, bắp cải, ở đây hơi lạ vì lần đầu mình thấy cho đậu phụ trắng vào trộn chung. Hương vị rất ngon, nếu các bạn tới Busan hoặc nơi nào có món kiểu này thì nên thử nhé. 2 người bạn của mình đều gọi bibimbap trộn thịt heo xào cay cũng đều khen rất ngon. À quán này còn mang miễn phí cho bạn nước gạo rang ấm nóng và một bình trà nữa đó! 



Cầu cảng phía sau chợ cá Jagalchi - một trong những biểu tượng ở Busan

Ăn trưa xong mình qua chợ hải sản Jagalchi - khu chợ cực kỳ nổi tiếng ngó nghiêng xem thế nào. Mặc dù bạn mình đang sống tại Hàn nói rằng đây đúng nghĩa chỉ là 1 cái chợ nhưng mình thực sự rất muốn biết "cái chợ" đó trông ra sao tận mắt, đã lặn lội đến tận đây rồi. Khu chợ này siêu rộng lớn, nằm sát biển, ngay đối diện khu shopping Nampo. 


Woaaa, nơi đây là vô vàn hàng hải sản tươi sống với đủ loại sinh vật biển mà mình không biết hết tên, có nhiều con trông lạ lắm mình chưa bao giờ thấy 😱 Tầng 2 của khu chợ là các nhà hàng chế biến hải sản, rất đông người Hàn Quốc ngồi đây ăn. Tầng này cũng có bán muôn vàn các loại hải sản khô và cả rong biển nữa đó! 

Bên trong elCUBE by Lotte Department Store rất nhiều đồ xinh của nhiều brands

Buổi chiều còn một ít thời gian không đủ để đi địa điểm nào mới cả nên mình chỉ chơi quanh quanh khu Nampo Shopping này thôi, khu này cũng náo nhiệt đông vui lắm, các brands có khi còn đa dạng hơn ở Myeongdong (ở Myeongdong thì 1 hãng có nhiều cửa hàng nhưng ở đây thì Mai thấy 1 hãng có 1 cửa hàng thôi nhưng số cửa hàng rất lớn => rất nhiều hãng). Bạn nào thích săn những món đồ giá rẻ thì hãy nhảy ngay vào Nampo Underground Shopping Center nha, cũng lại là một khu bạt ngàn, dài như vô tận 😆 Hôm nay mình vào một cửa hàng là elCUBE by Lotte Department Store, bên trong có nhiều thương hiệu khác nhau từ thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, văn phòng phẩm. Nơi này siêu đáng yêu với bao nhiêu thứ xinh xắn, hay ho. Mình đã mua được 1 cuốn sổ và 1 cuốn lịch cho năm 2018 tới rồi! Nếu không kiềm chế chắc mình mua hết đống sổ quá vì quá quá xinh luôn ý! 



Sau cùng là ngồi uống trà, ăn bánh ở Hollys Cafe ngắm dòng người qua lại ngược xuôi thôi. Mình như bị nghiện Cheese Cake ở Hàn, siêu ngon ý, ở Hollys hay A Twosome Place đều xuất sắc cả. Còn trà thì hôm nay mình uống trà quýt Jeju, cũng khá ngon và dễ uống. 

Canh hải sản cay siêu ngon trong Busan Station

Tầm 5h mình trở về Nampo Station để đi tàu tới Busan Station rồi từ đây đi tàu KTX về Seoul. Đi tàu này hay ở chỗ mua vé rồi thì cứ trước giờ tàu chạy có mặt trên tàu là được, không phải đến sớm checkin như đi máy bay. Mình ung dung ngồi ăn canh hải sản cay đến sát giờ tàu mới phi lên, may mà kịp 😂 À canh hải sản này ngon lắm luôn, ăn một miếng vào thấy ấm hết cả người. Quán này ở tầng 2 của ga Busan nha, ngay cạnh Lotteria. 

Phòng ngủ tại homestay ở Itaewon

Đi KTX về Seoul, lấy hành lý gửi trong locker hôm trước rồi bắt taxi về chỗ ở mới. 3 ngày cuối mình book một căn homestay rất xinh qua Airbnb, khi nào về hẳn mình sẽ làm 1 bài review các chỗ mình đã ở bên này sau nhé! Nói chung là đã hết một ngày nữa rồi. Giờ lúc đang viết nốt bài này mình đang đắp mặt nạ SK-II mà Ngân tặng nè 😆 Thời tiết ở bên này khô lắm nên rất cần tăng cường dưỡng ẩm. 

Hôm nay chắc cũng là ngày đầu tiên từ hôm mình đến Đại Hàn Dân Quốc mà mình sẽ đi ngủ trước 12h 😂 Ham hố đi chơi quá nên mắt thâm quầng hết cả! Chúc các bạn ngủ ngon và có một tuần mới tốt lành nhé!


Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts