Breaking News

TRAVEL DIARY | Day 8 in Korea

Ngày 8 tại Hàn Quốc có gì? 

Sau cả 7 ngày thức khuya dậy sớm thiếu ngủ (nhưng thật ra không quá có nhu cầu ngủ vì tiếc thời gian 😂) thì khi về lại Seoul, yên vị trong homestay mới Mai đã ngủ một giấc đến gần 9h sáng rồi hẹn Ngân đi tới phòng tắm hơi 😆 Phải nói là mình khá háo hức và hồi hộp khi đi jjimjibang vì đã xem rất nhiều bộ phim, show truyền hình rồi đọc sách, báo nói về "nét đẹp văn hoá" này của người Hàn rồi. 

Chữ ký của Gong Yoo 

Ngân dẫn mình tới Itaewon Land - một phòng tắm hơi nổi tiếng ngay gần khu homestay mình ở, đi bộ chừng 5' là tới. Bước vào trong đã thấy hình các ngôi sao Hàn nổi tiếng như Hyun Bin, Gong Yoo, Ha Ji Won... trong các cảnh phim tại phòng tắm hơi được treo tại đây. Woaaa, hoá ra đây là phòng tắm hơi đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim và show truyền hình đó 😱 Cả nhóm nhạc thần tượng WINNERS, CNBLUE và nhiều nghệ sĩ khác cũng để lại chữ ký tại đây nè 😍 Giá cho mỗi người là 8,000won, bạn có thể ở lại đây tối đa 15 tiếng. Nhiều người còn ngủ đêm tại các phòng tắm hơi luôn đó. Mỗi người được phát khoá tủ riêng, 1 bộ đồ và 2 chiếc khăn. Đầu tiên sẽ là tiết mục tắm và ngâm bồn nóng/lạnh. Các thím còn ngồi kỳ cọ rất  lâu mới nhảy vào bồn cơ. Ở đây có 3 loại bồn nước: ấm ấm (38 độ), nóng (42-44 độ) và siêu lạnh 😂 Quy trình là ngâm từng loại bồn trên theo thứ tự liệt kê. Nước ấm là thích nhất, dễ chịu, cảm thấy sảng khoái. Nước nóng thì mình phải làm quen mãi một lúc mới dám nhảy sang, mới đầu cảm thấy như bị luộc vậy, hơi rát rát nhưng mình quyết tâm thì chìm xuống thì cũng thấy OK. Ở đó một lúc rồi mình quay lại bồn nước ấm chứ nhảy thẳng từ nóng sang lạnh ngay chắc mình đơ mất 😂 Cuối cùng là đến bồn nước lạnh vô cùng tê tái, mình phải chìm từng khúc xuống sau đó mới dám ngâm hẳn cả người. Nhưng lúc này cảm thấy rất thích ấy 👍🏼 Ở chỗ này còn có phòng xông khô và xông ướt nữa, vì đeo kính áp tròng nên mình không dám nhảy vào phòng có nhiệt độ quá cao! Sau đó bọn mình ra ngoài và mặc bộ đồ được phát rồi lên phòng chung, chỗ này thì cả nam và nữ đều ngồi lẫn với nhau được. 

Ăn sáng trong phòng tắm hơi

Hai đứa đói quá nên kiếm gì ăn sáng trước. Tại đây có bán các món Hàn đặc trưng. Mình gọi rabokki (giống tobokkk nhưng có thêm mỳ ramen) còn Ngân gọi mỳ ramen cheese. Cả 2 món này đều rẻ và ngon lắm 👍🏼 Trong phòng chung có 4 phòng tắm hơi kiểu phải chui vào trong như cái lò vậy: có phòng lạnh, phòng đá nóng, phòng xông khoáng, phòng đá với muối gì đó để massage ý. Còn sảnh chung là nơi mọi người thường lấy cái thảm ra nằm hoặc ngồi ăn trứng, uống nước gạo đó! Bọn mình đi buổi sáng nên ở đây khá vắng, nếu đi tầm chiều tối thì sẽ đông đó! Nói chung mình cảm thấy rất thích "nét đẹp văn hoá" này, nó vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa thú vị ý chứ 😆 



Bên trong LINE Friends Store Itaewon

Tiếp theo, bọn mình đến cửa hàng LINE Friends ngay mặt phố Itaewon. Đúng là LINE ở đây là đẹp nhất Seoul, đẹp hơn Myeongdong nhiều ýyyy! Bên Myeongdong chỉ có con Brown to hơn thôi chứ về mặt decor thì không có gì đặc biệt cả. Nhưng LINE ở đây là "kiệt tác" với rất nhiều nhân vật dễ thương và các góc chụp hình theo concept rõ ràng. 



Tha hồ diễn xuất, tạo dáng với các nhân vật cute của LINE

Đến đây chắc chắn sẽ ngất ngây vì thấy quá sức dễ thương. Mặt bằng chung các sản phẩm trong LINE dĩ nhiên là cao hơn bình thường rồi nhưng chắc chắn sẽ khó để ra khỏi đây với tay không nếu chưa từng sắm một món đồ nào tại đây đó, ai có thể không động lòng trước những nhân vật đáng yêu này chứ 😍

Bữa trưa muộn với đồ Âu tại Lagrilla

Hôm nay bọn mình ăn trưa khá muộn tại một nhà hàng bán đồ Tây ở Itaewon. Itaewon được mệnh danh là khu phố Tây ở Seoul bởi nơi đây có rất nhiều người nước ngoài sinh sống, làm việc, kinh doanh hàng quán. Đây cũng là tụ điểm hot must-go ở Seoul để trải nghiệm đa dạng văn hoá đó! Nhà hàng bọn mình ăn tên là LaGrilla ngay cạnh LINE Friends Store. Nhà hàng này nhìn sang trọng, đồ ăn ngon mà giá rất hợp lý. Bọn mình gọi pasta và steak, 2 đứa ăn no mà chỉ hết 30,000won (~600k) 👍🏼 


Trước thềm tiệm bán tokbokki

Trước cửa một tiệm bán tạp chí

Ăn xong bọn mình đi lượn tại con phố thời trang ở khu Itaewon này, nơi có các studio của các nhà thiết kế trẻ Hàn Quốc và các quán cafe rất đẹp với concept rõ ràng. Đặc điểm chung là đậm chất Hàn! Mọi người hiểu mà, phải không 🤔 Vì nhà Ngân ngay khu Itaewon này và Mai cũng được chị chủ homestay giới thiệu chỗ này nên mới biết đó, chứ chỗ này không nhiều khách du lịch biết đâu. Lúc lượn quanh đây Mai cũng chủ yếu thấy các bạn Hàn rất cool thôi. Mọi thứ đều đúng style Mai thích nên nhìn ngắm thấy vui lắm! 




Tiệm bánh nhỏ rất ngon ở Hannamdong

Rồi sang bên kia đường là khu Hannamdong (phía gần ga Hangangjin), được biết là một khu vô cùng đắt đỏ, nhà nào mà sống ở đây thường là phải có điều kiện rất tốt. Ngân mình tới một quán bánh rất xinh tên là Glamorous Penguin có món Carrot Cake mà cô bạn khen hết lời! Quán nhỏ xinh, mọi chi tiết đều tinh tế.   Một chiếc bánh carrot này có giá 7,500won, cao hơn các cửa hàng bánh khác nhưng rất ngon! 

Sữa vị dâu cheesecake siêu ngon huhu

Làm một tấm lạnh lùng bên sông Hàn

Công viên Yeouido


Tiếp theo là đi công viên sông Hàn Yeouido. Chỗ này thì ai xem phim Hàn cũng biết rồi, thảo nào cũng có cảnh quay ở công viên, không cảnh chạy bộ thì cảnh đi dạo, cảnh nghịch nước :)) Công viên siêu rộng, đẹp và khá sạch sẽ. Các bạn Hàn thường mang theo khăn ra trải nè hoặc là lều ra đây cắm nữa trông vui lắm! Đây cũng làn một chỗ lý tưởng để các cặp đôi hẹn hò nhau đó. Không khí ở đây rất thích, nhìn ngắm dòng sông Hàn rộng thênh thang với những cây cầu đẹp càng thấy "Ôi mình đã ở đây rồi, thật tốt"! 

Trước cửa một nhà hàng Pháp trên đường Quy Nhơn

Món kimchijjigae siêu ngon 

Đi công viên xong quay về homestay nghỉ một chút rồi lại 2 đứa lại dắt nhau đi ăn tiếp 😆 Chắc mọi người thấy mình ăn nhiều lắm nhỉ :)) Ở Hàn 1 tuần mình ăn rất nhiều so với bình thường nhưng chỉ tăng 0.5kg vì ngày nào cũng đi bộ rất nhiều đó! À ở khu Itaewon có một con đường tên là Quy Nhơn (퀴논길) đó, đầu đường có viết tiếng Việt trên tường luôn, nhưng đường này có nhiều quán ăn từ các nước khác nhau chứ không chỉ quán Việt. Tối nay mình ăn canh kim chi (김치찌개) với cơm, quán này ngay đầu đường Quy Nhơn, rất ngon mà giá rẻ lắm, chỉ 6,000won thôi mà panchan siêu nhiều 👍🏼 

Kem vị trà sữa và vị gạo tại Gelati Gelati rất ngon

Hết tiết mục ăn tối là tiết mục shopping tại Olive Young - chuỗi cửa hàng mỹ phẩm như Sephora của Hàn  vậy. Nơi này có bạt ngàn các hãng mỹ phẩm và nhiều deal hấp dẫn. Từ hôm sang đây không biết mình nhảy vào bao nhiêu cửa hàng Olive Young rồi, cả Seoul và Busan luôn 😆 Hôm nay gần cuối chuyến đi rồi mình mới mua nhiều đồ tại đây hơn :)) Chứ mà không kiềm chế thì tiêu hết luôn tiền ở đây cũng có khả năng như hồi lần đầu mình đi Seoul 😂 



Vẫn chưa hết shopping xong Ngân dẫn mình đến khu bar/pub nổi tiếng ở Itaewon - địa bàn của các dân chơi Seoul 😆 Nói vậy chứ ai đến cũng được hết mà, từ sang chảnh đến bình dân đều có! Mình nói thật mình chẳng bao giờ đi bar/pub, mình không thích thôi ý nên đến khu này mình...vào hàng kem =)))) Ôiii hàng kem Gelati Gelati này có mấy vị lạ thật sự xuất sắc. Mình gọi 1 cây ốc quế 2 vị là gạo và trà sữa, ngon dã man mà chỉ có 4,500won. Ăn kem xong thì đi lên một quán rooftop xinh xinh mà Ngân recommend để uống một chút, nói vậy chứ tôi uống Ginger Ale đóng lon á :))) 


Ngày hôm nay có vẻ ăn uống nhiều quá và chủ yếu là trong khu Itaewon này 😅 Khu này vui thực sự lại nhiều thứ hay ho, nếu đi thì nên đi nguyên ngày luôn đó 👍🏼

Vậy là hết ngày 8 rồi, ngày mai Mai sẽ đi sang bên Gangnam chơi! Sẽ update nốt ngày 9 và ngày 10 với mọi người nhé 🤗

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts