Breaking News

TRAVEL DIARY | Day 9 in Korea

Ngày 9 tại Đại Hàn Dân Quốc 🇰🇷
#10daysinkorea

Sáng nay ngủ ngon quá nên cả mình và Ngân đều dậy muộn, hẹn nhau muộn hơn so với mọi khi, hơi lệch một chút với dự định của 2 đứa ban đầu nhưng cũng không sao cả. Bọn mình đi xuyên qua khu Kyungridan (경리단), đằng sau khu Itaewon có nhiều quán cafe, nhà hàng đẹp lắm nhưng giờ đấy hầu như chưa mở cửa (các cửa hàng bên này mở khá muộn, tầm từ sau 11h) ngắm nghía rồi tới Kimbab Jeonguk (김밥천구) "huyền thoại" để ăn. Chuỗi cửa hãng này có mặt khắp mọi nơi nên không khó để tìm thấy cửa hàng gần bạn nhất đâu, nếu biết đọc tiếng Hàn hãy dùng Navermap sẽ chính xác hơn đó. Bọn mình cũng từng ăn ở đây hôm thứ 6 tuần trước đó. Lần này mình ăn canh đậu tương (된장찌개) và kimbap cheese, Ngân thì ăn rabokki ngon lắm!

Khu Kyungkiran này có nhiều quán cafe, bánh rất xinh

Canh tương đậu là món mình siêu thích ở Hàn Quốc

Ngắm lá chuyển màu ở Seoul

Ăn xong bọn mình đi bộ từ đấy đến tận ga Hangangjin để bắt xe bus đi sang quận Gangnam bên kia sông. Đi bộ khá là xa đấy nhưng bọn mình quen rồi nên cũng không sao 😅 Tour Gangnam bắt đầu từ Apujeong Rodeo - một khu mua sắm, cafe nổi tiếng. Ở đây có quán trà sữa nhỏ tên là Cofioca, nơi mà rất nhiều ngôi sao nổi tiếng đã ghé uống và để lại chữ ký. Quán siêu nhỏ thôi nhưng chữ ký và ảnh dán đầy tường luôn. Mình uống món trà sữa dừa chân trâu, điểm hay ở đây là họ xay nhuyễn đá cùng trà sữa luôn như ice blended vậy và vẫn cho trân châu rất ngon!

Trà sữa vị dừa

Tiếp theo là đi K-Star Road nơi có những con gấu (hay con gì đó) màu sắc, mỗi con đại diện cho một nhóm nhạc K-Pop nổi tiếng như TVXQ, EXO, BTS, SNSD... Cũng trên con đường này có những showroom của các thương hiệu luxury hàng đầu, nếu có duyên có thể gặp được ngôi sao nào đang shopping quanh đây không chừng 😆 Từ đây bọn mình lại bắt xe bus ra Coex rất tiện.

Điều mình mong đợi nhất trong tour Gangnam hôm nay chính là được đến thư viện Starfield nơi có hàng chục ngàn đầu sách được bài trí siêu đẹp. Khu Coex này rộng kinh khủng bao gồm tổ hợp các toà nhà. Thư viện Starfield ở tầng B1, dưới này lại là khu shopping siêu rộng có rất nhiều brands luôn! Khu thư viện ở ngoài còn đẹp hơn trong hình rất nhiều, tự mình chụp hình xong còn thấy vậy. Ở đây có rất nhiều người đang ngồi đọc sách, ghi chép một cách chăm chú. Nhìn không khí ngập tràn tri thức thấy vui lắm!

Thư viện Starfield bên trong COEX

Từ thư viện bọn mình vòng lên mặt đất để đi sang SM Town Coex Artium để mục sở thị nơi này như một "bảo tàng" nhỏ trưng bày hình ảnh, các giải thưởng, một số bộ trang phục của các sao và dĩ nhiên là có cả khu mua sắm, cafe, xem phim liên quan đến các sao nhà SM nữa! Thời còn học cấp 2 đến tận ĐH mình vẫn thích nhất là DBSK, nhưng phải là 5 anh chứ sau này chia làm đôi thấy buồn lắm. Mình cũng lớn lên nên không còn quan tâm nhiều đến K-Pop và các idols như trước nữa nhưng với mình DBSK là những thần tượng mình vẫn luôn yêu quý, tôn trọng và ủng hộ ❤️ Giá cả ở đây tương đối đắt nhưng liên quan đến các thần tượng đẳng cấp mà, sao mà rẻ cho được. Mình thì chỉ thấy người Hàn mà cụ thể ở đây là SM thật biết cách kinh doanh 👏🏼

Sau đó tầm 6h thấy đói rồi bọn mình đi ăn gà bia - combo "thần thánh" mà ai cũng mê tại Hàn. Cái quán hôm nay Ngân search trên Naver để tìm địa chỉ, 2 đứa đi tìm rụng chân mới tới 😂 Quán này tên là Mexx Chickens, bán gà chiên theo style nhiều nước. Mình đương nhiên chọn style Hàn rồi 😆2 đứa ăn no mà chỉ hết 12,900won tiền gà. Quán nhỏ nhưng đông lắm, lúc bọn mình mới đến là hơi sớm nên chưa có ai xong sau đó một loạt người đổ bộ đến.

Ăn xong là đi shopping cho tiêu mỡ - bài tập vô cùng hiệu quả luôn đó 😆Ngay ga Gangnam có khu shopping underground với vô số mặt hàng thời trang với giá cực rẻ, có những món chỉ 10,000won (~200k) mà đẹp phết 👍🏼 Lượn chán chê dưới đất, 2 đứa lại ngoi lên bờ để ngó nghiêng, nhưng lần này toàn nhảy vào các brands Nhật Bổn như MUJI và Uniqlo để gặp anh Kang Dong Won đẹp long lanh trên hình quảng cáo áo len 😍

Ăn đêm tại nhà với mỳ ramen thêm cheese, cơm nắm cá ngừ

Sau đó lại thèm ăn nên bọn mình lượn ở quanh khu ăn uống ngay đấy nhưng không tìm được món gì ưng cả thế là quyết định về nhà mua đồ nấu mỳ ramen 😂 Lần đầu ở Hàn Quốc, mình về phòng trước 10h30 😂 Chỗ homestay mình ở có bếp và bát đũa, ngay đối diện lại có một cửa hàng tiện lợi nên vào đó mua mỳ, trứng, cheese, kim chi luôn một thể 😆 Trong lúc đợi mỳ sôi thì tranh thủ tẩy trang thật là tiết kiệm thời gian. Ăn mỳ đêm ở Hàn như kiểu một "nét đẹp văn hoá" vậy mặc dù mình biết là không tốt cho sức khoẻ 😂

Bây giờ mình đang pack đồ để ngày mai chuyển vali ra Seoul Station gửi và chơi nốt cả ngày đến đêm mai rồi sẽ bay về Hà Nội vào sáng 26. Vì chuyến bay ngày 26 khá sớm nên mình di chuyển luôn từ tối khi các phương tiện công cộng vẫn hoạt động, nếu không đi taxi ra sân bây siêu tốn tiền 😅

Ngày mai Mai sẽ kể nốt ngày 10 - ngày cuối cùng cho mọi người nhé! Sau khi về Mai sẽ tổng hợp lại một số thứ sau nha!

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp