Breaking News

[Review] Chăm sóc da mặt cơ bản: Các bước cơ bản để đấu tranh với mụn & Ăn uống tập luyện cho da đẹp

Như đã nói ở ngay phần đầu tiên của series này: da bị mụn không phải là một loại da - nó là một bệnh lý của da. Bị mụn cũng có nhiều cấp độ, nhẹ thì có tí mụn chỗ này chỗ nọ, nhưng có người nặng thì mụn bọc mụn mủ nở hoa khắp mặt luôn. Nếu tới mức có mụn bọc, mụn mủ - lời khuyên chân thành nhất là không nên cố gắng chữa mụn tại nhà mà hãy lê thân tới bác sĩ da liễu. Vì mình không bị đến mức này nên mình không biết tên bác sĩ da liễu nào trị mụn giỏi để recommend, nhưng bỏ liền ý định hỏi bôi kem gì xài cái gì để trị tào lao giùm vì mụn bọc mụn mủ mà tự xử xong mốt đẹp mặt lắm sẹo thâm còn đỡ chứ rỗ 1 cái là khỏi giải quyết gì luôn nha.
Về vệ sinh da mặt như thế nào để không bị mụn thì suốt cả series này mình đã nói rồi. Mình cũng có riêng 1 post về trị mụn ẩn luôn rồi nên mọi người tìm đọc lại nha. Còn dùng sản phẩm gì trị mụn thì mình không thể đưa ra tên những sản phẩm được vì xu hướng các bạn hay đọc review là đọc thấy cái tên nào là đi mua liền về mà không cần biết và ko tìm hiểu là có hợp với da mình hay không @@ nhưng nói chung, các sản phẩm trị mụn trên thị trường hầu hết đều chứa benzoyl peroxide. Chất này nhiệm vụ của nó rất đơn giản là làm sạch lỗ chân lông và chống vi khuẩn nhiễm trùng thôi chứ ko có ma thuật nào cả. Chỉ cần nhớ là trong lúc trị mụn, đừng ham lời bôi thuốc quá nhiều lần trong ngày hoặc bôi một lượng thuốc quá nhiều so với hướng dẫn sử dụng, vì có thể làm khô da dẫn đến bong tróc thì ko đẹp đẽ tí nào, mà da còn đỏ sần ngứa ngáy khủng khiếp nữa.
Trị mụn là một chuyện, nhưng trong lúc trị mụn xin đừng bỏ qua những bước cơ bản như tẩy tế bào chết (tẩy nhẹ nhẹ thôi nha chứ hạt scrub mà bự thù thì thôi bỏ đi đừng xài nha), hay dưỡng ẩm (dùng dạng gel hoặc sữa nói chung nhẹ hều dễ chịu là được. À mình tẩy tế bào chết cho da mụn ok nhất thì dùng tẩy tế bào chết hóa học đó là nhẹ nhất. Nhưng mình không nghiên cứu kĩ lắm về tẩy tế bào chết hóa học đâu nên mọi người chịu khó tìm hiểu ở nguồn khác nhé.
Vấn đề nhức nhối là ăn rồi nổi mụn hoài :)) tại ăn đó. dù đời có đối đãi với người này người kia hơi phân bì tí, có người ăn đồ nóng quá trời ko nổi 1 cục mụn nào mà có người ăn tí ti là nổi liền grin emoticon thiệt ra cũng tùy người tùy cơ địa nên không phải ai ăn vô cũng nổi mụn. và có những người ăn những thứ chả liên quan nhưng cơ địa bị dị ứng nên cứ ăn vào là nổi mụn như con bạn thân mình.

Nhưng nói chung, có một số loại đồ ăn mà những bạn bị mụn nhiều nên chia tay sớm bớt đau khổ đó là: TINH BỘT. Tinh bột bao gồm: cơm, bún, phở, mì, hủ tiếu, v.v. SỮA và các chế phẩm khác từ sữa: sữa chua sữa tươi phô mai bỏ hết giùm :)) ĐƯỜNG và hầu hết các sản phẩm chứa nhiều đường: đồ ngọt bánh trái kem nước ngọt chè v.v. Trái cây ăn xả láng trừ những thứ ngọt quá ngọt như xoài chín, vải, măng cụt, nhãn v.v. nói chung sống ở Việt Nam là xứ sở thần tiên nơi thực phẩm tươi sống ngon lành và rẻ tiền hơn 800 lần đồ ăn có sẵn như trái cây đóng hộp hay đồ ăn đóng hộp thì xin đừng làm biếng hãy ra đường mua đồ ăn tươi sống mà làm tới. Bạn nào khoái uống nước ngọt mà mặt mụn thì xin hãy đổi qua uống trà đá hay nước lọc nhiều chừng nào tốt chừng nấy. Có sinh mụn hay không thì bản thân bạn cũng sẽ tự cảm thấy được cơ thể sẽ thoải mái hơn bụng không sình mặt ko mụn khi ăn uống healthy khỏe mạnh hơn. Tin tui đi, da đẹp hơn nhiều đó.
Và đừng tưởng chỉ có ăn uống mới ảnh hưởng tới da. Tập thể dục cũng ảnh hưởng tới da đó smile emoticon tập luyện giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tim hoạt động nhiều hơn, quá trình trao đổi chất tốt hơn, đồng nghĩa với việc cơ thể có thể thải những độc chất trong cơ thể ra ngoài nhanh hơn - và da sẽ đẹp hơn nhiều. Không cần phải tập mướt mồ hôi ướt áo hay nâng tạ 100 kí, chỉ cần hoạt động nhẹ nhàng như chạy bộ 15-30 phút, bơi 10 vòng, nâng tạ 30 phút, v.v. là đã ổn lắm rồi. Mình thuộc dạng khó đổ mồ hôi, có chạy máy liên tục hơn 30 phút và heart rate lên đến mức aerobic thì mồ hôi rỉ nhỏ giọt như cafe phin vậy, nhưng không thể chối cãi được là từ ngày mình tập luyện, thì da mình đẹp hơn, và quan trọng, mình dù vẫn giữ kí như cũ, mà nhìn mình còn gầy hơn lúc mới làm đập mỡ xong, và cơ bắp săn chắc hơn nữa, nhìn khỏe mạnh hơn nhiều.
Đó cũng là lí do tại sao mình chọn cái tên cho blog của mình là Love yourself first. Vì yêu bản thân mình, mình vui vẻ và tràn đầy năng lượng, hài lòng với bản thân thì những người xung quanh cũng yêu quý mình vì mình mang năng lượng tích cực đến cho những lời văn mình viết, những lần gặp mặt bên ngoài (dù mình chả gặp ai nhiều đâu). Nên mình muốn những người đọc facebook, hay blog của mình đều nghĩ giống mình - hãy yêu bản thân mình nhiều hơn smile emoticon ai cũng có khiếm khuyết, nhưng mình rất mong những lần mình nhận được câu hỏi về da, sẽ không còn những câu chốt hạ là em tự ti lắm chị ạ, em không dám gặp ai, v.v mà chỉ còn những câu hỏi mang tính tích cực: em muốn da em đẹp hơn, em quyết tâm chăm sóc bản thân mình nhiều hơn thì mình sẽ rất vui đó smile emoticon

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts