Breaking News

LIFESTYLE | HOW TO AVOID NEGATIVE ENERGY

Xin chào các bạn!

Các bạn có bao giờ để ý rằng khi bạn gặp một chuyện không vui, xui xẻo, tinh thần đi xuống là ngay sau đấy một series "thảm họa" cũng xuất hiện luôn không? Mình đã trải qua nhiều lần tâm trạng up & down để rồi mình nhận ra rằng khi bản thân phát ra những năng liệu tiêu cực (suy nghĩ, hành động mang tính tiêu cực) thì sẽ chỉ nhận lại được những năng lượng tiêu cực khác (những chuyện không may mắn) mà thôi. Ở bài viết Lifestyle ngày hôm nay, mình muốn chia sẻ với các bạn về việc làm thế nào để hạn chế tiếp nhận năng lượng tiêu cực vào người nhé!



Thật ra mình không phải người giỏi kiềm chế cảm xúc bởi vì tính cách thẳng thắn, bộc trực, có sao nói thẳng ra luôn, đỡ phải uốn éo. Chính vì điều này nên nhiều khi không hẳn là mình hoàn toàn tích cực bởi trong cuộc sống có rất nhiều điều phải nhẫn nhịn. "Một điều nhịn là chín điều lành", các cụ đã dạy như thế, bố mẹ cũng dạy như thế. Điều đó không có gì là sai, thực sự khi bước ra xã hội chúng ta phải học cách nhẫn nhịn rất nhiều, không thể lúc nào cũng sồn sồn lên được, bởi vì cuộc đời không thể nào luôn là thảm đỏ để mình cứ thế mà bước lên, sẽ có những nỗi ấm ức, những bất công... Mình có một số thói quen xấu, mỗi khi mình tức giận, nếu đang ngồi một chỗ thì mình sẽ ném đồ, ví dụ như gối, sách, gấu bông... (toàn là những thứ an toàn, nhẹ nhàng thôi, ném mấy thứ dễ vỡ xong phải dọn thì chết mệt =))), à thỉnh thoảng hay ném điện thoại nếu có biến gì qua điện thoại, biết thế nên mình phải đầu tư mua cái cover siêu tốt, với lại chỉ dám ném trên giường thôi, thỉnh thoảng nó mới bị bay xuống đất =)))) Nếu đang đi ngoài đường mà tức giận thì mình sẽ phóng xe với tốc độ cao (nhưng vẫn đúng luật) và sẵn sàng dành ánh mắt hình viên đạn sắc lẹm cho bất cứ tên nào gây cản trở mình như kiểu rẽ không xi nhan hay kiểu bấm còi loạn xạ chẳng hạn. Hoặc là có biến lúc mình đang ở một nơi khác, mình sẽ thẳng tay thể hiện thái độ bằng cách giật tung cánh cửa xong đi ra (hiếm khi như thế lắm), ở nhà thì mình sẽ đóng sầm cửa một phát hoặc là mình sẽ nắm chặt tay và đấm vào tường, lúc đấy tức thì không thấy đau nhưng sau đau vãi =))) Trong phim các anh còn hay đám vào gương rồi bóp vỡ cái cốc thuỷ tinh các kiểu, mình mà làm thế chắc tay đầy sẹo, lại còn máu me sợ lắm T.T Nhưng mình tuyệt đối không bao giờ cãi nhau, gây sự với người lạ ở ngoài đường.

Tuy công việc của mình không phải đi làm chốn công sở, không có đồng nghiệp để mà to nhỏ nói xấu nhau như bạn bè mình hay kể cũng không có sếp này sếp nọ để mình phải khép nép, sợ hãi nhưng điều đó không có nghĩa là mình không gặp phải những chuyện khiến mình không vui. Mình nói thật với các bạn ý, bất kể làm công việc gì bạn cũng sẽ được gặp rất nhiều kiểu người. Có người cực kì tốt, thân thiện, tích cực nhưng cũng có người cực dở hơi, ấm ớ, làm việc thiếu chuyên nghiệp, chậm chạp khiến bạn rất bực. Hoặc là có khi bạn chưa đi làm, chưa bước ra xã hội thì bạn cũng biết một chỗ có rất nhiều kiểu người đấy, cực nhiều luôn, đó là "mạng xã hội". Sẽ có nhiều thứ mang tính tiêu cực gây ảnh hưởng đến bạn, nhưng người quyết định sự ảnh hưởng đó như thế nào thật ra chính là bản thân bạn. Tương tự như khi bạn "phát" năng lượng tiêu cực, những thứ xung quanh sẽ ra tín hiệu để năng lượng tiêu cực khác hội tụ vào bạn, thì việc bạn "phát" ra năng lượng tích cực cũng sẽ giúp bạn nhận được nhiều điều may mắn, tốt lành.


Mình 23 tuổi, thật ra vẫn là một độ tuổi rất trẻ so với cả cuộc đời, không thể nào đòi hỏi bản thân phải cư xử mẫu mực, kiểu từng trải như một chị U30 hay một cô U40 được. Nhưng còn trẻ không có nghĩa là bạn cho phép mình sốc nổi và cư xử hồ đồ. Không có ai sinh ra là đã biết cư xử thế nào là đúng, là chuẩn mực, là tốt nhất cả! Chúng ta phải tự học hỏi, tự rút kinh nghiệm qua mỗi chuyện chúng ta trải qua. Mình cũng vậy, những gì mình chia sẻ với các bạn trong bài viết này là những cách mình làm để hạn chế tiếp nhận năng lượng tiêu cực, có làm được như vậy thì mình mới đứng vững và không dễ gì bị đẩy ngã được.

1. Tránh xa các nguồn gây tiêu cực
Nguồn gây tiêu cực đối với mỗi người là khác nhau, có người là một người bạn bi quan hay kể khổ, hay than vãn, có người là những trang mạng xã hội, group các kiểu gì đó, có người là do tự bản thân mình... Tốt nhất là bản thân bạn nên chủ động tránh xa những nguồn gây tiêu cực. Bạn không cần thiết phải kết bạn với một người cả ngày không biết làm gì hơn mà chỉ tìm đến bạn để vẽ ra cảnh tượng bi đát, suy nghĩ tiêu cực, hay than vãn, kể khổ. Nếu có một người bạn như vậy, hãy cố gắng động viên người đó, nếu đủ thân hãy chấn chỉnh lại tinh thần cho người đó, còn nếu không thể làm gì, mình nghĩ bạn có thể tạm biệt được luôn bởi vì ở bên cạnh một người như vậy thực sự chỉ khiến bạn mệt mỏi và bi quan theo thôi. 

Ngày xưa chính mình cũng là người như thế, mình rất hay than vãn về những chuyện mình không vui, có 1 bạn (nam) nói với mình "Ấy cứ nói với tớ đi, tớ sẽ lắng nghe tất cả, miễn là ấy cảm thấy thoải mái là được rồi", mình được thể kể chuyện dài như 1 bài văn =))))) Sau này khi bạn ấy có chuyện không vui, có vẻ khá nghiêm trọng (mình không biết chuyện đó), mình lại "ngựa quen đường cũ" tìm đến bạn ấy để kể khổ tiếp, bạn ấy nói "Ấy đừng nói nữa bởi vì từ giờ tớ sẽ không nghe bất cứ ai than vãn nữa đâu. Những người hay than vãn chỉ mang lại điều tiêu cực thôi. Thay vào đấy, hãy làm thế nào để thay đổi suy nghĩ đi, nghĩ theo một hướng mới bla bla". Tất nhiên từ đấy về sau mình chẳng bao giờ "dám" tìm đến bạn ấy để kể gì nữa, nhưng cũng thấy khá tỉnh. Mình thấy quý trọng bạn ý ở điểm bạn ý sẵn sàng nói thẳng chứ không phải kiểu cứ để cho mình gõ chán chê giả vờ quan tâm xong thực chất chẳng thèm đọc. Bây giờ bạn ấy đã có cơ sở kinh doanh riêng và khá thành công, mình thực sự thấy mừng cho bạn ý, chắc là nhờ loại bỏ một nguồn năng lượng tiêu cực (là mình hồi đó) nên giờ rất là phất :)))) 

Mình chủ động tránh xa các nguồn gây ảnh hưởng tiêu cực cho mình, bản thân mình thấy mình không nhất thiết phải quan tâm đến chuyện đó. Ví dụ mình thừa biết mình cũng bị nói xấu đầy (mặc dù mình chẳng hiểu mình đã làm gì ai?) nhưng mình bây giờ hạn chế tối thiểu tiếp xúc với mấy thứ đó. Nếu các bạn yêu quý mình có tình cờ thấy ở đâu đó có người nói sau lưng mình, nói này nói nọ thì cũng không cần phải chụp hình lại rồi gửi mình xem đâu, mình không muốn phải mất thời gian cho những thứ không có ý nghĩa đó =)))) Mình nhận ra một chân lí đó là những người tin mình thì dù tin đồn có như thế nào họ cũng vẫn tin mình, còn những người không tin mình thì có giải thích thế nào họ cũng không quan tâm. Thế nên kết luận là thân ai nấy lo, mình cứ làm việc của mình, người ta thích làm gì thì kệ người ta.  

2. Tìm đến các nguồn phát năng lượng tích cực/truyền cảm hứng
Đương nhiên rồi, sự tích cực có tính lan tỏa cũng giống như sự tiêu cực vậy. Chúng ta tránh xa các nguồn gây tiêu cực để hạn chế ảnh hưởng thì càng nên tìm đến những nguồn tích cực để được nhận sự ảnh hưởng tốt đẹp đó. Chắc chắn việc bạn gặp một người tốt, thân thiện, sẵn lòng giúp đỡ bao giờ cũng khiến bạn vui vẻ hơn một người cáu bẳn, chảnh chọe phải không? Một người có phong cách sống, những quan điểm sống thú vị bao giờ cũng hay ho một người suốt ngày lên FB kêu than. Ngoài giáo dục của gia đình, phong cách sống của mình được một người truyền cảm hứng rất nhiều đó chính là chị siêu mẫu Hà Anh. Mình bắt đầu đọc blog của chị Hà Anh từ hồi học Đại học, qua đó mình nhận ra rất nhiều điều. Chị Hà Anh truyền cảm hứng cho phụ nữ phải biết yêu thương chính bản thân mình, phải luôn tự tin, hạnh phúc là sự lựa chọn... Tất cả những cảm hứng chị Hà Anh mang lại góp phần tạo nên một Hạnh Mai, một blogger Mailovesbeauty của ngày hôm nay. Có thể chị Hà Anh không phải là celeb được nhiều người yêu quý nhất, cũng có không ít anti-fan nhưng sự tài giỏi của chị ấy, sự nghiệp thành công của chị ấy, cuộc sống hạnh phúc của chị ấy mới là điều quan trọng nhất. Và cũng thật quan trọng để nhận ra, không việc gì phải cố gắng để được tất cả mọi người yêu quý, chỉ cần cứ làm chính mình thì sẽ có những người yêu quý mình thật lòng và cái chúng ta cần là sự thật lòng của mọi người, kể cả chúng ta không hoàn hảo. Mình cũng yêu quý chị Nicky Khánh Ngọc (beauty editor của ELLE Vietnam/top beauty blogger Nàng Thơ), những câu chữ chị viết, con người thực sự của chị đều khiến người ta cảm thấy vô cùng thích thú, đôi khi nhìn ngắm tấm hình chị cười thật tươi với đôi môi đỏ xinh, diện chiếc đầm trắng bồng bềnh mình cảm nhận được dòng năng lượng tích cực ở đó, và mình cũng mỉm cười theo. Mình hâm mộ siêu mẫu Miranda Kerr, beauty guru Michelle Phan, diễn viên Tăng Thanh Hà... không phải chỉ vì họ xinh đẹp, tài năng mà còn ở lối sống lành mạnh, luôn truyền năng lượng tích cực cho mọi người. Hãy follow những người mà bạn thấy họ truyền cảm hứng sống cho bạn, cực kì tích cực luôn :)


Bên cạnh đó không thể không nhắc tới những người bạn luôn truyền cảm hứng tích cực cho mình. Chơi với những người bạn ấy, bạn sẽ thấy các bạn cùng tốt lên mỗi ngày, mỗi buổi gặp nhau hay chít chát đều cực kì vui và truyền cảm hứng lẫn nhau. Khi nói chuyện với bạn bè, tốt nhất đừng bao giờ nói xấu người khác, không thích người này người kia cũng được, ghét cũng được nhưng chẳng việc gì phải nói xấu bởi vì khi nói xấu người khác, vô tình lại tạo ra một nguồn năng lượng tiêu cực mà thôi. Cách xử lí tốt nhất với những người bạn không thích đó là kệ họ, coi như không tồn tại, không nhắc tới, xong chuyện =))))


3. Lúc tức giận đừng nói gì cả
"Giận quá mất khôn" là một điều mình thấy rất đúng. Lúc mất bình tĩnh, tức giận, nổi điên bạn rú hét cũng được, khóc lóc vật vã cũng được nhưng đừng nói gì. Vì lời nói lúc mất bình tĩnh đôi khi sẽ làm tổn thương người khác mà đến khi đã đủ lí trí nhìn nhận lại, bạn sẽ thấy mình có lỗi. Thực sự có rất nhiều lúc mình ức chế, đôi khi với những người gần gũi mình nhất, mình thực sự muốn nói mấy câu trong đầu mình nhưng mình biết rằng lời nói ra sẽ như bát nước đổ đi, sẽ gây tổn thương cho người khác, vậy nên mình cố gắng không nói gì. Thay vào đó, như mình đã nói ở đầu bài, mình hay thể hiện bằng hành động đóng cửa mạnh hoặc phi gối, điên lắm thì mình đấm đá loạn xạ trong phòng =)))) Mình biết như thế cũng chẳng có gì hay nhưng ít ra mình được giải tỏa chút, giữ trong lòng không chừng sinh bệnh.

Bạn bức xúc với thầy cô giáo ở trường, bạn căm thù bà sếp ở công ty hay gì gì đi chăng nữa, hạn chế thể hiện tiêu cực bằng mấy cái status trên FB. Nếu muốn viết thì cứ viết xong nhớ để "Only Me" =)) Bạn biết sao không, người thân thiết với bạn họ có thể chẳng đánh giá gì bạn, nhưng người ngoài - những người biết đâu sau này có liên quan đến cuộc đời bạn (ví dụ trưởng phòng nhân sự công ty bạn sắp chuyển) đọc được, họ sẽ chẳng đánh gia cao gì bạn đâu. Đấy là phát ngôn vạ miệng. Mình cũng thấy là trên mạng xã hội thì tốt nhất nói cái gì vui vui, hay hay thôi còn tiêu cực, không vui thì khỏi cần post :))) 


4. Suy nghĩ đơn giản, đừng phức tạp hóa vấn đề
Ngày trước lâu rồi, mình là chúa suy diễn =))) Như thảy tất cả các vấn đề xảy ra với mình đều nghiêm trong gấp vài lần thực tế. Nhưng người góp phần vào vấn đề theo cách tiêu cực đều là những vai phản diện đáng ghét nhất quả Đất. Nói chung để hiện tại là một người bình thường mình đã từng tiến hóa từ một con điên hâm dở =)))) Thực sự, chuyện phức tạp hóa vấn đề đã từng làm mình rất chán và đau đầu. Có một người bạn của mình đã ở bên cạnh mình những ngày tháng mình dở hơi nhất, có lần trời mưa như trút nước, hai đứa vẫn đi ra Lăng Bác ngồi nói chuyện, một đứa kể một đứa nghe. Bạn ấy cho mình một bài toán, dặn mình nhất định không được hỏi ai, không được Google, phải tự làm. Mình nghĩ nát óc xong nhận ra quá dễ =))) Háo hức khoe với bạn ấy, bạn ấy nói với mình rằng "Sự thật là câu trả lời luôn ở trước mắt chúng ta, chẳng cần phải tìm kiếm gì cả, chỉ cần mình đơn giản hóa vấn đề đi hoặc nhìn sang một hướng khác thì mình sẽ thấy vấn đề thật đơn giản". Từ đó đến nay đã 4 năm, mình luôn đem theo mảnh giấy ngày ấy mình ghi lại đề bài + giải + câu nói của bạn ấy trong ví, rõ ràng có nhiều cách nhìn nhận vấn đề, nếu không thể nhìn thông cách này thì hãy nhìn theo cách khác, hãy có niềm tin vào bản thân rằng bạn sẽ giải quyết được, bạn sẽ vượt qua được. Có những vấn đề thực sự khiến bạn đau đầu, ảnh hưởng tiêu cực đến bạn, nhưng bạn hãy đi theo hướng khác, hãy nghĩ nó chỉ là một thử thách thôi và sau khi vượt qua được rồi thì bạn sẽ mạnh mẽ hơn. 


Mình không phải người hoàn hảo, không phải lúc nào mình cũng có đủ sự bình tâm, cân bằng nhưng mà mình là một người tích cực bởi vì mình lựa chọn trở thành người tích cực. Bằng những cách như trên, mình đang phần nào hoàn thiện bản thân hơn, tạo ra những cảm hứng sống và làm việc liên tục. Mình vui hơn nữa vì những trải nghiệm mình có không chỉ giúp ích cho bản thân mình mà còn giúp ích cho các bạn đang đọc blog của mình nữa. Sự tích cực luôn lan tỏa. Chúng mình chẳng cần phấn đấu thành quý cô vạn người ngưỡng mộ, hãy phấn đấu trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nói thì có vẻ dễ, làm mới thấy không dễ chút nào nhưng trên con đường hoàn thiện bản thân hơn, mình tin mỗi chuyện xảy ra đều là một thử thách. Thầy giáo mình vẫn nói "Cuộc đời con người như một dòng chảy, có chỗ nước chảy siết, có chỗ lại êm đềm". Cuộc đời mà lúc nào cũng bình bình, ngày qua ngày thì cũng sẽ chẳng có gì vui vì chẳng có chuyện gì để kể cho nhau nghe, để chiêm nghiệm, để trưởng thành hơn cả, phải không? Nhưng dù sao thì trong bất kể hoàn cảnh nào, chúng mình cùng cố gắng giữ vững tinh thần tích cực, lạc quan nhé. Có như vậy chúng mình sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp, may mắn. Mình đã có ý tưởng cho hình xăm thứ 2 hehe.


Cám ơn các bạn vì đã theo dõi bài viết này nhé!


 

Xem thêm các thương hiệu mỹ phẩm locean, mỹ phẩm kosé, nước hoa tommy hilfiger, nước hoa calvin klein, nước hoa christian dior, nước hoa lancôme, mỹ phẩm scien sight, mỹ phẩm laneige, mỹ phẩm la roche-posay, mỹ phẩm ohui, mỹ phẩm sakura, mỹ phẩm vichy, mỹ phẩm shiseido, mỹ phẩm miss fairy, mỹ phẩm luna belle, mỹ phẩm vacci, mỹ phẩm angel madam đang khuyến mãi giá tốt đang giảm giá trên thị trường mỹ phẩm làm đẹp

Popular Posts